Tin mới

Chuyện trên xe bus và tiếng chuông báo động về thói vô cảm của con người

Thứ tư, 17/06/2015, 13:35 (GMT+7)

Mới đây trên Xe Bus Confessions đăng tải rất nhiều thông tin về tình trạng cướp giật, móc túi, sàm sỡ, lừa đảo, dàn cảnh giả làm người nhà, người thân để cướp đồ đã gây nhiều ý kiến trái chiều nhau. Mọi người đều cảm thấy lo lắng trước tệ nạn ngày càng nhiều trên các chuyến bus, nhưng hơn cả là tình trạng vô cảm từ những người xung quanh đã gióng lên tiếng chuông báo động về thói vô cảm của con người.

Mới đây trên Xe Bus Confessions đăng tải rất nhiều thông tin về tình trạng cướp giật, móc túi, sàm sỡ, lừa đảo, dàn cảnh giả làm người nhà, người thân để cướp đồ đã gây nhiều ý kiến trái chiều nhau. Mọi người đều cảm thấy lo lắng trước tệ nạn ngày càng nhiều trên các chuyến bus, nhưng hơn cả là tình trạng vô cảm từ những người xung quanh đã gióng lên tiếng chuông báo động về thói vô cảm của con người.

Câu chuyện về một bạn nữ sinh bị hai người dàn cảnh là người thân của chúng và liên tục hét lên "Nó là vợ em, nó bỏ đi theo trai..." rồi liên tục túm lấy bạn gái này và đòi dẫn đi đã khiến nhiều bạn cảm thấy hoang mang. 

Đoạn chia sẻ của nạn nhân đang được nhiều người quan tâm và bình luận

Nội dung được chia sẻ khiến nhiều người cảm thấy hoang mang Tuy nhiên, điều mọi người cảm thấy lo ngại hơn cả đó là việc những người có mặt trên xe bus đều "làm ngơ" trước hoàn cảnh gặp nạn của cô gái trẻ mà không có hành động bênh vực hay giúp đỡ gì dù là nhỏ nhất.Chi tiết được nhiều người quan tâm đó là việc khi bạn gái này có ý định nhờ cậy bạn nam ngồi bên cạnh nhưng cũng bị từ chối.

Nickname Hi Chun chia sẻ "Lâm vào hoàn cảnh đó, các bạn mới biết tình hình nó rối rắm mức nào. Lúc đó chắc chỉ có thể làm theo bản năng thôi. Các bạn ngồi đây, bạn nào cũng bảo bạn ý ngu bởi các bạn đang ngồi trước máy tính chứ không phải trong tình huống đó. Mình nghe xong mà rợn người. Cái bệnh vô cảm kinh niên của người Việt mà"Nickname Đinh Vân Hằng bức xúc "Tình người giờ bạc bẽo lắm. Nghi ngờ và tránh phiền phức bây giờ được đặt lên trước tiên. Có ai quan tâm đến việc người khác sống chết ra sao đâu. Tất nhiên vẫn có người này người kia, tốt nhất là phải biết tự bảo vệ mình".

Câu chuyện chia sẻ nhận được nhiều quan tâm cũng như bình luận của cộng đồng mạng

Tuy nhiên, cũng có ý kiến lại cho rằng "Các bạn có ý kiến với bạn nam kia làm gì? Nếu như bạn nữ kia với bạn nam ăn cướp kia phối hợp tác diễn với nhau thì bạn nam kia có mà vỡ mồm à? Xã hội giờ cái gì cug có thể. Dính phốt vài lần thì bản thân tự động thu mình lại mà bảo vệ bản thân trước đã"Một bạn cũng rất bức xúc " Sau khi nghe tin về 2 vụ việc mạo danh người nhà để hành hung nữ sinh, mục đích cướp tài sản xảy ra trên bus 09 và 21 mà cfs phản ánh, mình xin góp ý như sau.Thứ nhất: hành vi trên đã xâm phạm tới thân thể, danh dự người khác, các bạn bị hại có quyền đến cơ quan công an trình báo, ghi nhận vụ việc để cơ quan công an tiến hành điều tra nếu có dấu hiệu tội phạm. Yên tâm ko mất nhiều time và lằng nhằng như các bạn nghĩ đâu. Ko trình báo thì công an ko biết ko có trách nhiệm, bọn xấu vẫn nhởn nhơ hại người tiếp theo mà ko sợ bị bắt nhé. Thứ hai: chúng tôi đi xe bus, chúng tôi là khách hàng, vụ việc ko phải hy hữu xảy ra 1lần mà vẫn đang xảy ra gây mất an ninh trật tự trên xe bus. Vậy lên các bác lái, anh phụ nếu gặp thì hãy dừng xe. Có trách nhiệm giúp đỡ, cứu giúp. Sau đó báo cáo cơ quan, xí nghiệp cấp trên để có biện pháp nhé (xí nghiệp lại tác động sang bên công an +người bị hại trình báo =>cơ quan công an sẽ cử quân trinh sát điều tra). Thứ ba: các bạn hãy chia sẻ chuyện trên lên mxh để mọi người cảnh giác, nếu chẳng may gặp phải tình huống trên thì hãy nhờ giúp đỡ: bác lái, anh phụ, mọi người xung quanh, nhờ gọi công an (gọi thật nhé). Nghe công an đối tượng sẽ nhụt trí, bớt hung hãng. Và tuyệt đối đừng để chúng lôi xuống xe. Thứ tư: xin mọi người nếu thấy đừng vô tâm"

Có nhiều bạn cũng đã chia sẻ thái độ bức xúc đối với thói vô cảm của những người trên xe bus

Ngay sau đó, chủ nhân của câu chuyện chia sẻ đã lên tiếng, có đoạn "Cảm ơn một số bạn đã cảm thông cho tớ, còn bạn nào nói tớ ngu thì tớ cũng không í ới trách móc gì. Tớ cũng tự thấy mình như thế thật. Sau vụ đấy tớ có nghĩ và trách mọi người trên xe lúc ý vô cảm. Thật sự là có bị ghét bạn nam. Nhưng sau khi bình tĩnh lại thì ai cũng có lý do riêng, chúng ta nên hiểu cho người ta. Như bạn nam biết đâu cũng đến điểm bạn ý thật sự phải xuống và vì bạn ý thấy trước đấy tớ với thằng kia ngồi với nhau nghĩ 2 người có quen biết đang giận nhau nên chối cũng là bình thường. Còn tớ chỉ muốn nói với mọi người cảm giác và suy nghĩ của tớ lúc ý là thế này ạ: Tớ nhận lúc ý tớ ngu vì không đi lên trên, mà lại xuống hàng cuối cùng vì lúc ấy tớ chẳng nghĩ được gì cả, lúc ấy hàng cuối cũng đông lại có bạn nam ngồi đấy, biết đâu nó nghĩ tớ đi cùng bạn ý có thể sẽ để yên và mọi chuyện kết thúc ở đây. Với không phải tớ khóc ngay lúc đầu, tớ có bình tĩnh đôi co 1 lúc, và bảo mọi người tin tớ, có thể mang chứng minh ra để đối chiếu. Nhưng lúc ấy không ai nghe và quan tâm cả, cái cảm giác đang là số đông rớt xuống 1 mình tớ thấy thất vọng. Mọi thứ như chỉ còn tớ và nó ở đấy, đến chú lái xe cũng có ý đuổi tớ xuống để tự giải quyết. Lúc ấy tớ mới bắt đầu khóc vì bắt đầu thấy bất lực, tớ khóc gần như cầu xin ở lại trên xe, nếu không có thể bị phụ xe đuổi xuống lúc ấy rồi. Vì sao tớ không xuống xe: tớ xuống lúc ý là nó đạt được mục đích. Không biết nó sẽ làm gì tớ ở dưới nữa, trên xe mọi người đã không tin, xuống dưới nó có đánh chết tớ cũng chẳng ai quan tâm cả"

Trên Xe Bus Confession có nhiều chia sẻ của các bạn đi xe bus về các vấn nạn trên xe bus để cùng nhau đề phòng, cảnh giác.

Những vấn nạn trên xe bus xảy ra ngày càng nhiều nhưng điều đáng báo động chính là sự thờ ơ của những người xung quanh. Cách đây không lâu. Dư luận cũng đã rất bức xúc khi trên mạng xuất hiện clip cảnh một người đàn ông quỳ gối van xin tên trộm trả lại bằng lái xe. Cảnh tượng ngược đời đó cũng diễn ra trên một tuyến bus giữa thủ đô Hà Nội. Nạn nhân là một thanh niên, hớt hải chạy lên cửa xe bus khi xe chuẩn bị rời bến. Nạn nhân luôn miệng van "Anh ơi, túi em không có tiền đâu. Anh ơi, cho em xin lại cái bằng lái xe thôi".

Có thể thấy, những vấn nạn trên xe bus đã và đang trở thành những điểm nóng nhức nhối đối với những hành khách tham gia phương tiện giao thông công cộng. Và sự thờ ơ của những người xung quanh vô hình chung đã tạo cơ hội tiếp tay cho những hành vi phạm tội đó. Hiện nay trên các tuyến xe bus đều có đường dây nóng để phản ánh các dịch vụ trên xe bus cũng như cảnh báo nguy hiểm nhằm mang đến cho các hành khách sự yên tâm khi lên xe bus.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news