Tin mới

Chuyện tử tế: Gần 12h đêm, hàng loạt khách sạn ở Vũng Tàu vẫn "chờ cửa" đón người nghèo tránh bão

Chủ nhật, 25/11/2018, 14:53 (GMT+7)

Hàng loạt khách sạn đã mở cửa đón những người không nơi ở hoặc thuộc diện phải di dời để tránh trú bão.

Hàng loạt khách sạn đã mở cửa đón những người không nơi ở hoặc thuộc diện phải di dời để tránh trú bão.

Theo báo Người Lao Động, tối 24/11, nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đồng loạt mở cửa để đón người nghèo, người không có chỗ ở, hoặc thuộc diện phải di dời vào tránh trú mưa bão.

Tại khách sạn Fita Cao Su (số 108, đường Võ Thị Sáu, TP Vũng Tàu) người dân liên tục đến để làm thủ tục nhận phòng, đa phần đều là người bán vé số, không có nhà cửa hoặc những gia đình có nhà nhưng buộc phải di dời lên những nơi an toàn.

Có chỗ ở sạch sẽ, an toàn để tránh bão là điều khiến người nghèo cảm thấy ấm lòng. Ảnh: Người lao động.

"Thấy nhiều người vẫn chưa có nơi tá túc khi cơn bão số 9 đang đổ vào nên chúng tôi quyết định thông báo với phường và đăng thông tin lên mạng xã hội để người dân được biết đến để ở cho đến khi bão tan" , ông Vũ, chủ khách sạn chia sẻ.

Ngoài khách sạn Fita Cao Su còn có khách sạn Đức Anh (220 Phan Chu Trinh, TP Vũng Tàu), khách sạn Hoa Phượng Đỏ (Số 1, đường Thi Sách), Vũng Tàu Center (93, Lê Lợi) cùng nhiều khách sạn khác đang tiếp tục mở cửa cho người dân tá túc đến khi bão tan. 

Nửa đêm, người nghèo vẫn tìm đến khách sạn tá túc. 

Thật đáng trân quý những tấm lòng sẵn sàng thiện nguyện ngay trong mưa bão! 

Hiện tốc độ di chuyển chậm lại nhưng cường độ gió tối đa vẫn đạt 100 km/h, bão Usagi được dự báo cập bờ với cường độ 75 km/h.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, lúc 4h ngày 25/11, tâm bão Usagi cách Vũng Tàu khoảng 60 km, cách Bến Tre 110 km. Sức gió tối đa vẫn còn 100 km/h (cấp 10), giật tăng 3 cấp.

Trang Vũ (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news