Tin mới

Chuyện về nữ trùm ma túy đồng nghiệp của Tàng Keangnam

Chủ nhật, 23/08/2015, 08:45 (GMT+7)

Được trời phú cho khuôn mặt xinh xắn, mũi cao, mắt to đen láy, đôi môi đầy đặn, nên dù đã có chồng nhưng Lương Thị Thảo vẫn được nhiều người đàn ông để ý, buông lời ong bướm. Đấy là những gã đàn ông háo sắc, nhìn gái bằng con mắt của kẻ đa tình.

Được trời phú cho khuôn mặt xinh xắn, mũi cao, mắt to đen láy, đôi môi đầy đặn, nên dù đã có chồng nhưng Lương Thị Thảo vẫn được nhiều người đàn ông để ý, buông lời ong bướm. Đấy là những gã đàn ông háo sắc, nhìn gái bằng con mắt của kẻ đa tình.

Tuổi thơ thất học

Trong vụ án Tàng Keangnam vận chuyển, mua bán trái phép 265 bánh heroin đang thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận, nổi lên một nữ quái tên Lương Thị Thảo (tức Thảo “xíu”). Khi công an cất mẻ lưới bắt 11 kẻ gieo rắc “cái chết trắng” do Tráng A Tàng (Tàng Keangnam) cầm đầu, nhiều người dân sinh sống ở Bắc Giang không thể ngờ cô Thảo bán hoa quả ven đường lại là một bà trùm ma tuý. Theo lời kể của luật sư (LS) Vũ Minh Hải (đoàn LS TP.Hà Nội)- người tham gia bào chữa cho bị can Thảo ở giai đoạn điều tra, cuộc đời của bà trùm này cũng ba chìm, bảy nổi.

Tài liệu của cơ quan chức năng thể hiện, Lương Thị Thảo (34 tuổi, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) chỉ học hết lớp 2 trường làng, rồi bỏ học. Cũng giống như một số đứa trẻ thất học, Thảo sớm bị xô đẩy ra ngoài xã hội, kiếm tiền từ khi còn tấm bé. Trường đời đã dạy cho cô bé Thảo nhiều chiêu trò trong chuyện mưu sinh. Đến tuổi trưởng thành, Thảo “thoát xác” thành một cô gái xinh xắn, khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang. Vốn là một cô gái đa tình, Thảo yêu sớm, đến năm 19 tuổi đã lên xe hoa về nhà chồng. Vì không có học thức, cuộc sống của Thảo gắn liền với gánh hàng hoa quả bán nơi đầu đường, xó chợ.

Lương Thị Thảo

Cuộc sống khó khăn, lại phải nuôi thêm hai đứa con nhỏ, vợ chồng Thảo nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Những trận cãi vã ngày càng dày thêm theo tháng năm. Đến khi mục đích hôn nhân không đạt được, hai người ra toà ly hôn trong nước mắt. Chỗ dựa dẫm là người chồng không còn nữa, Thảo không mấy khó khăn tìm cho mình một người đàn ông khác.

Chính mối tình “đồng sàng, dị mộng” này đã xô đẩy cuộc đời của sơn nữ Thảo xuống bờ vực của tội ác gieo rắc “cái chết trắng” mà cả xã hội đang lên án. Người tình của Thảo là một dân anh chị, khét tiếng trong giới giang hồ đất Bắc. Vì có tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, người tình của Thảo nằm trong “sổ đen” của lực lượng công an. Hai người sống với nhau như vợ chồng, mở hẳn một công ty, trưng biển kinh doanh nhà đất. Chuyện kinh doanh chẳng thấy đâu, chỉ biết vào một ngày đầu năm 2011, người tình của Thảo bị Công an tỉnh Lạng Sơn bắt giữ vì có liên quan đến phi vụ mua bán trái phép 48 bánh heroin.

Mặc dù tiêu xài những đồng tiền dơ bẩn của chồng hờ do mua bán trái phép chất ma tuý mà có, nhưng vì có chứng cứ ngoại phạm, Thảo không bị công an sờ gáy. Có điều, cái tên Thảo “xíu” đã nằm trong tầm ngắm của các chiến sỹ công an. Từ ngày chồng hờ bị bắt, Thảo “xíu” tự mình thiết lập một đường dây mua bán trái phép chất ma tuý liên tỉnh với số lượng lớn. Mỗi phi vụ trót lọt, Thảo thu về cả tỉ đồng. Trong phi vụ cuối đời mua 265 bánh của Tàng Keangnam, Thảo đã bị công an khống chế, bắt gọn. Biết mình không thể thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật, Thảo lấy công, chuộc tội, gọi điện nhử Tàng Keangnam chở hàng đến địa phận tỉnh Bắc Ninh thì bị bắt quả tang.

Cuộc đời thực của bà trùm ma tuý

LS Hải kể tiếp: Ngày 1/8/2013, chị của bị cáo Lương Thị Thảo là Lương Thị B. đã đến gặp chúng tôi, đề nghị cử LS tham gia bào chữa cho Thảo. Sau khi xem xét, cân nhắc và nghiên cứu toàn bộ hồ sơ vụ án, LS Trần Sỹ Tiến, Giám đốc công ty luật TNHH Hà Nội VDT đã chấp nhận đơn mời, cử luật sư Trần Sỹ Tiến và tôi tham gia tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Lương Thị Thảo. Lúc này tôi mới biết, Lương Thị Thảo sinh ngày 7/1/1979, quê ở Mỹ Độ, thị xã Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Thảo đã lấy chồng và có hai con, đến năm 2009  đến thôn Đoài, xã Phú Minh, tỉnh Sóc Sơn để sinh sống. Hiện nay Thảo vẫn đăng ký thường trú tại thôn Đoài, xã Phú Minh, tỉnh Sóc Sơn. LS Hải cho biết thêm, Thảo là người phụ nữ nhan sắc mặn mà, có duyên với khuôn mặt trái xoan, mũi cao và đẹp, mắt to, môi dày dặn, lại có nốt ruồi sau cánh mũi trái.

Tàng "Keangnam" và 256 bánh heroin khi bị bắt giữ.

Vẻ xinh xắn của Thảo khiến cho những người mới gặp cô rất có cảm tình. Không ai nghĩ cô lại là bà trùm khét tiếng mang trên mình hai bản án tử hình, một của TAND tỉnh Bắc Ninh và một của TAND TP.Hà Nội. LS Hải thổ lộ: “Những ngày Thảo còn trong nhà giam, chuẩn bị đưa ra xét xử, cô ta chỉ có một mong muốn là được gặp người mẹ già và hai đứa con thơ dại. Thảo đã khóc rất nhiều khi nghe mọi người nhắc đến hai đứa con nhỏ. Cô ta muốn gặp mẹ để xin mẹ tha thứ cho tội lỗi của mình”.

Mẹ của Thảo là bà Đào Thị Đ.. Mặc dù con gái của bà phạm tội ác tày trời, nhưng người mẹ xấu số này vẫn rất thương con và thương cả hai đứa cháu đang ngày đêm mong mỏi được gặp mẹ. Bà đã nhiều lần mong muốn Cơ quan điều tra cho mình được gặp lại con gái. Bà năm lần bảy lượt lên cơ quan công an địa phương làm thủ tục xin các cán bộ đóng cho cái dấu xác nhận hòng mang lên Hà Nội để được gặp con gái.

“Tôi nhớ nhất mong mỏi của bà vào những ngày cận Tết Nguyên đán. Bà thương hai cháu bà, Tết này không có mẹ. Bà cũng thương nhớ đứa con gái dại dột của mình vô cùng. Bà tha thiết nói với chúng tôi, mong được làm thủ tục cho bà và các cháu được gặp lại mẹ Thảo. Vì có lẽ, rất có thể đây là cái Tết cuối cùng các cháu được gặp mẹ”, LS Hải nhớ lại.

Rất tiếc, vì công việc, cán bộ điều tra không thể đáp ứng được mong mỏi của mẹ và hai con của Thảo. Mãi đến tháng Tư năm 2014, Thảo mới được gặp lại mẹ và hai con. Cuộc gặp lại sau song sắt vô cùng xúc động, bà Đ. vô cùng xúc động, khóc hết nước mắt vì thương con gái. Trông bà thêm tiều tụy, gầy ốm đi rất nhiều sau lần gặp con gái. Bà trùm biết mình có lỗi lầm rất lớn với gia đình, với chị gái, với mẹ và đặc biệt là với hai con.

Tâm sự với LS Hải, Thảo ứa lệ: “Vì miếng cơm manh áo, cần tiền nuôi hai con, em đã mở quán bên đường để bán hàng mưu sinh. Nhưng, do trời đất run rủi thế nào, em lại lao vào con đường mua bán ma túy. Sau đó đã tiếp cận với ông trùm ma túy Tráng A Tàng mà người ta vẫn gọi là Tàng Keangnam. Em biết lỗi của mình đã trực tiếp và gián tiếp gieo rắc “cái chết trắng” cho bao nhiêu người dân vô tội. Em hối hận lắm”.

Cũng vì nhận ra lỗi lầm, Thảo luôn tỏ ra rất thành khẩn, hợp tác với Cơ quan điều tra để mong chuộc lại lỗi lầm của mình. Giờ đây, bà trùm chỉ mong được gặp lại gia đình, gặp lại mẹ và hai con. Với tư cách là LS giúp việc cho luật sư Trần Sỹ Tiến, tôi cảm nhận nỗi hối hận, giày vò lương tâm của một người đàn bà ngồi sau song sắt như Thảo. Cô ta đang cùng một lúc phải chịu hai bản án (bản án lương tâm và bản án của pháp luật).

Trước công đường TAND tỉnh Bắc Ninh xử Tàng Keangnam và đồng bọn về tội Mua bán trái phép chất ma tuý ngày 6/8/2015, bị cáo Lương Thị Thảo thừa nhận 12 lần thực hiện giao dịch mua bán ma tuý với Tàng Keangnam. Số lượng heroin lên đến cả trăm bánh. Vì nhiều tình tiết trong vụ án chưa được làm rõ, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Thiên Long/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news