Tin mới

Chuyện xăm hình của 9X làm mẹ đơn thân khi mới tròn 18 tuổi

Thứ ba, 26/08/2014, 10:02 (GMT+7)

Không giống như những thiếu nữ khác, cô gái này cùng lúc phải gánh chịu điều tiếng từ 2 luồng dư luận của xăm hình và việc làm mẹ đơn thân khi mới tròn 18 tuổi.

Không giống như những thiếu nữ khác, cô gái này cùng lúc phải gánh chịu điều tiếng từ 2 luồng dư luận của xăm hình và việc làm mẹ đơn thân khi mới tròn 18 tuổi.

 

Trần Cao Hải Chung, tên thường gọi là Hương, sinh năm 1992, đang sống tại Hà Nội đã có quảng thời gian khó khăn khi cùng lúc phải sống và vượt qua nhiều lời bàn tán của mọi người về việc sở hữu nhiều hình xăm khủng trên người và quyết định làm mẹ đơn thân khi mới 18 tuổi.

Hiện tại, Hương đã trở thành thợ xăm với lượng khách ổn định hằng ngày. Cuộc sống của 2 mẹ con cũng bớt vất vả. Thương và mong muốn con trai có một điểm tựa vững vàng khi lớn lên, người mẹ đơn thân này đang cho mình thời gian suy nghĩ trước quyết định có nên đi bước nữa hay không.

Cô gái sinh năm 1992 xăm hình khủng và làm mẹ đơn thân được 4 năm.

Giấu gia đình học nghề xăm

Yêu thích và có năng khiếu trong lĩnh vực thể thao, những năm phổ thông, nhờ sự bền bĩ rèn luyện, Hương trở thành thành viên chính thức của đội tuyển cầu mây thành phố. Thấy con gái tập luyện khổ sở và liên tục bị chấn thương, bố mẹ Hương tư vấn cho cô kiếm một công việc nhẹ nhàng hơn để làm.

Hương bắt đầu học nghề trang điểm theo ý nguyện của bố mẹ. Tiếp thu nhanh, tay nghề vững vàng nên chỉ sau một thời gian ngắn, Hương đã có thu nhập và tự lo được cho bản thân. Cùng thời điểm này, Hương lập gia đình và sinh được người con trai, đặt tên là Hoàng. Thời gian sinh con, Hương ở nhà chăm con và lo việc nội trợ.

Hương tỉ mỉ xăm hình cho khách.

Khi con trai lớn hơn thì cuộc sống hôn nhân của Hương không được êm ả như trước. Biến cố xảy đến khi cô nàng quyết định chia tay chồng. Thất nghiệp, không có tiền mua sữa cho con, Hương liên tục nộp hồ sơ xin việc vào nhiều nơi nhưng vô vọng. “Lúc này, mình chỉ mong có một công việc, lương thấp cũng được. Mình có thể nhịn ăn nhưng con trai không thể không có sữa uống”, bà mẹ trẻ tâm sự. 

Tình cờ, người chú làm thợ xăm của Hương gợi ý cho cô theo nghề xăm hình. Từ bé đã thích vẽ, lại có sẵn hình xăm trên người, Hương quyết định giấu bố mẹ theo học cái nghề mà xã hội còn nhiều thành kiến vào thời điểm ấy. Vừa học nghề, cô bạn vừa nhận trang điểm thêm cho khách có nhu cầu để kiếm thêm thu nhập, trang trải tiền sữa cho con trai.

4 năm làm mẹ đơn thân

Trở thành thợ xăm được một năm, Hương quyết định thú thật với bố mẹ về công việc mình đang làm. Rất may mắn, bố mẹ Hương đã lắng nghe và nhìn nhận công việc xăm hình trên góc độ là môn nghệ thuật. Nhờ sự chia sẻ của những người làm chung cửa hàng xăm, bố mẹ Hương đã hoàn toàn chấp nhận cho con gái theo đuổi nghề nghiệp còn bị xã hội thành kiến này.

Vượt qua rất nhiều thử thách và áp lực, Hương đang rất hạnh phúc bên cậu con trai lên 4 của mình.

Nhớ lại những ngày đầu chật vật khi quyết định làm mẹ đơn thân, Hương chia sẻ: “Ly hôn chồng, mình gần như trắng tay: không tiền bạc, không nghề nghiệp, lại gánh trên vai số nợ khá lớn do chồng làm ăn thua lỗ trước đó. Nhiều lúc buồn bã và chán nản mình đã có ý định buông xuôi tất cả.

Khi nhìn đứa con thân yêu nằm ngủ ngon lành, mình đã tự trách bản thân và khóc rất nhiều. Mình hạn quyết tâm phải thay đổi, phải nỗ lực và sống, suy nghĩ cho con nhiều hơn”.

Hương rất may mắn khi bố mẹ cô khá tâm lý, luôn động viên con vượt qua sóng gió bằng cách nêu ra nhiều tấm gương phụ nữ đơn thân vẫn nuôi dạy con đến nơi đến chốn. Hương cũng vững tâm và có động lực hơn trong cuộc sống. Sau những giờ làm việc căng thẳng, Hương xem việc vui đùa với con là cách giảm stress hiệu quả nhất.

Từ khi làm nghề xăm hình, với lượng khách ổn định hằng ngày, Hương đã có thu nhập để trang trải cho cuộc sống của mình và con trai, đồng thời trả bớt số nợ cho chồng cũ. Giờ điều quan trọng nhất với Hương là nhìn con sống vui vẻ, hạnh phúc và đầy đủ như những đứa trẻ khác.

Hình xăm kín lưng nhắc nhớ việc phải nỗ lực sống vì tương lai và hạnh phúc của con trai.

Dù đã ly hôn, nhưng Hương vẫn thường đưa con về nhà nội chơi, vẫn cho chồng cũ đưa đón con vào cuối tuần. Sau những sóng gió đầu tiên trong cuộc đời, Hương nhận mình chính chắn và trưởng thành hơn rất nhiều. Dù muốn con trai được bù đắp sự thiếu thốn tình cảm của người cha cũng như cho bản thân mình cơ hội làm lại, nhưng Hương tâm sự rằng, phải một thời gian nữa cô mới dám đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news