Tin mới

CIA để quên thiết bị nổ trên xe bus chở học sinh

Thứ bảy, 02/04/2016, 09:05 (GMT+7)

Sau khi mượn một chiếc xe bus chở học sinh để thực hiện bài huấn luyện, Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã để quên một khối lượng chất nổ trong khoang cơ động.

Sau khi mượn một chiếc xe bus chở học sinh để thực hiện bài huấn luyện, Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã để quên một khối lượng chất nổ trong khoang cơ động.

Theo tin tức trên Washington Post, sự việc xảy ra vào tuần trước. Một hộp chứa thiết bị nổ được giấu trong khoang động cơ xe bus. Tuy nhiên, một số vật dường như đã rơi ra khỏi hộp và vô tình bị bỏ lại khi cuộc diễn tập kết thúc.

Chiếc xe bus này tiếp tục đưa đón các học sinh tiểu học và trung học trong các ngày thứ Hai và thứ Ba vừa qua cùng với các vật liệu nổ được cất giấu dưới mui xe mà không hề hay biết.

Đến ngày thứ Tư (30/3), CIA mới nhận được thông báo rằng các vật liệu nổ dùng cho công tác huấn luyện đã được tìm thấy trên chiếc xe buýt khi chiếc xe này được đem đi bảo dưỡng.

Thiết bị nổ vô tình bị CIA bỏ quên trên xe buýt chở học sinh. Ảnh: Reuters

"Trong cuộc diễn tập, thiết bị nổ huấn luyện vô tình bị đơn vị K-9 của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) bỏ lại tại một trong những chiếc xe buýt được dùng trong cuộc diễn tập", thông cáo của CIA cho biết.

CIA cũng nói thêm rằng thiết bị nổ "ổn định không ngờ" và "lành tính", không gây nguy hiểm cho bất kỳ ai.

CIA cho biết đã làm việc với giới chức địa phương để thu hồi lại toàn bộ số chất nổ dùng cho bài diễn tập tìm kiếm chất nổ với sự giúp đỡ của chú chó nghiệp vụ.

Sở cảnh sát Hạt Loudoun cũng ra thông báo về vụ việc và khẳng định số vật liệu nổ này vẫn "an toàn và ổn định". Tuy nhiên, để đề phòng, tất cả các xe buýt được sử dụng cho hoạt động huấn luyện tại trường Briar Woods đã được kiểm tra thêm, nhưng không phát hiện vấn đề gì.

Wayde Byard, phát ngôn viên trường học ở quận Loudoun, bắc Virginia, cho biết cần đặt vật thể trong một thiết bị thì nó mới phát nổ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news