Tin mới

Giải hạng Nhất QG 2016 chưa khởi tranh đã có đội bỏ giải

Thứ sáu, 23/10/2015, 10:06 (GMT+7)

CLB Cà Mau giành vé thăng hạng mùa giải 2016 nhưng tân binh này vừa có văn bản xin rút không tham dự giải hạng Nhất quốc gia 2016 vì không lo đủ kinh phí.

CLB Cà Mau giành vé thăng hạng mùa giải 2016 nhưng tân binh này vừa có văn bản xin rút không tham dự giải hạng Nhất quốc gia 2016 vì không lo đủ kinh phí.


Bóng đá Việt Nam đang đón nhận những thông tin không vui từ những giải đấu VĐQG. Sau khi một vài đội bóng bỏ giải khi xuống hạng, đến lượt tân binh lên hạng cũng xin rút lui không tham dự giải. Mới đây nhất, tân binh của giải hạng Nhất CLB bóng đá Cà Mau, xin rút lui không tham dự vì không lo đủ kinh phí.

CLB Cà Mau giành vé thăng hạng nhưng không tham dự giải hạng Nhất 2016

Cụ thể, theo chỉ đạo của Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau, do ngân sách còn khó khăn nên địa phương này xin rút lui không tham dự giải hạng Nhất 2016 (giải đấu nằm trong hệ thống các giải vô đich quốc gia Việt Nam). Theo đó, Trung tâm TDTT Cà Mau đã gửi công văn chính thức tới VFF vào ngày 20/10 vừa qua.

Theo kế hoạch, giải hạng Nhất 2016 sẽ có 10 đội tham dự (3 tân binh từ giải hạng Nhì là Cà Mau, Viettel và Tây Ninh; 6 đội còn lại từ mùa giải 2015 và 1 đội xuống hạng từ V-League 2015 là Đồng Nai). Thế nhưng, việc Cà Mau xin rút lui nên giải đấu chỉ còn 9 đội. 

Sau khi nhận được công văn xin rút lui từ tân binh Cà Mau, VFF và VPF đang phải đứng trước 2 lựa chọn: Thứ nhất tiếp tục tổ chức giải đấu với số đội lẻ (mỗi vòng sẽ có 1 đội nghỉ đá) và thứ hai đôn đội Bình Định lên tham dự hạng Nhất thay cho Cà Mau (Cà Mau thắng Bình Định ở trận tranh vé lên hạng).

Ngoài Cà Mau xin không tham dự giải, nhiều đội bóng khác cũng chưa chắc đã góp mặt tại giải hạng Nhất 2016 như là Đồng Nai hay Tây Ninh.

Từ việc Cà Mau không tham dự giải chuyên nghiệp có thể thấy được thực trạng hiện tại của bóng đá Việt Nam đang bất thường. Chỉ trong vòng 4 năm qua (cả V-League lẫn hạng Nhất) đã có gần 10 đội bỏ giải. Nếu cứ đà này mà VFF và VPF không có định hướng và lộ trình để cải tổ lại các giải đấu chắc chắn số lượng đội bóng tham dự giải đấu chuyên nghiệp sẽ còn ít đi.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news