Tin mới

CLB Hà Nội phải mất 1 tỷ đồng để đưa Đoàn Văn Hậu về dự SEA Games 30

Thứ hai, 04/11/2019, 14:26 (GMT+7)

Để Đoàn Văn Hậu có thể cùng U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30, CLB Hà Nội sẽ phải trả cho SC Heerenveen 1 tỷ đồng.

Đoàn Văn Hậu là một trong những nhân tố vô cùng quan trọng của U22 Việt Nam tham dự chiến dịch SEA Games 30 sắp tới. Bởi vậy, trước khi chuyển sang Hà Lan thi đấu, CLB Hà Nội đã cài điều khoản để giúp đưa hậu vệ trái của ĐT Việt Nam về tham dự ngày hội thể thao trong khu vực.

Do SEA Games không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA, nên để có thể đưa Văn Hậu trở về cùng U22 Việt Nam thi đấu, lãnh đạo CLB Hà Nội phải thanh toán số tiền 40.000 Euro (khoảng 1 tỷ đồng) cho SC Heerenveen. Con số này bao gồm tiền lương và các chi phí liên quan.

CLB Hà Nội phải trả tiền lương của Đoàn Văn Hậu để tham dự SEA Games 30. Ảnh: Internet

Chia sẻ với VTC Giám đốc điều hành Hà Nội FC - ông Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Theo luật FIFA, trừ khi nào về khoác áo đội tuyển theo FIFA Day thì CLB mới phải trả người và trả lương. SEA Games không nằm trong lịch FIFA Day nên không CLB nào có nghĩa vụ phải trả cầu thủ về tham dự cả. Nếu để cầu thủ về sẽ khiến các CLB vừa thiệt về chuyên môn, vừa thiệt về tài chính".

Phía CLB của Hà Lan cho rằng nếu Văn Hậu về dự SEA Games, anh sẽ bỏ lỡ 4 trận đấu của CLB làm ảnh hưởng tới chuyên môn và lực lượng. Ngoài ra, những rủi ro về chấn thương cũng như SEA Games không thuộc FIFA Day khiến Heerenveen không có nghĩa vụ trả lương cho tuyển thủ gốc Thái Bình.

Con số 40.000 Euro được tính theo lương của Đoàn Văn Hậu. Phía SC Heerenveen vẫn sẽ trả khoản thuế 50% như hàng tháng. Bởi vậy, Hà Nội FC sẽ phải trả đủ số tiền trrước thuế cho họ.

Việc Đoàn Văn Hậu về dự SEA Games cũng ảnh hưởng đến khả năng ra sân của anh tại SC Heerenveen. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, HLV trưởng của SC Heerenveen cũng tiết lộ vì Đoàn Văn Hậu phải về Việt Nam dự SEA Games nên ông chỉ có thể sử dụng cầu thủ này từ năm 2020.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news