Tin mới

Lộ clip binh sĩ Trung - Ấn dùng gậy đụng độ ở biên giới tranh chấp

Thứ năm, 10/09/2020, 08:36 (GMT+7)

Theo SCMP, đoạn clip cho thấy các binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ đã ẩu đả gần một con sông. Các binh sĩ được nhìn thấy sử dụng gậy trong lúc đụng độ.

Hình ảnh trong đoạn video cho thấy các binh sĩ Trung Quốc được trang bị gậy và khiên chống bạo động. Trong khi đó, một số binh sĩ Ấn Độ có súng, nhưng không sử dụng.

Được biết, đoạn clip được cho là quay bằng một điện thoại Trung Quốc và xuất hiện đầu tiên trên mạng vào tối 8/9. Ngay khi xuất hiện đã thu hút hàng triệu lượt xem.

Trung Quốc có thể đã tung ra đoạn video này để chứng minh rằng họ có bằng chứng ghi lại các vụ xung đột xảy ra dọc biên giới tranh chấp với Ấn Độ.

Một nguồn tin quân sự Trung Quốc xác nhận video này là có thật và được quay 'từ vài tháng trước'. Nguồn tin cũng cho biết các binh sĩ đã kiềm chế trong quá trình ẩu đả và không sử dụng vũ khí nóng.

Một chuyên gia quân sự giấu tên cho biết vụ ẩu đả được ghi lại trong đoạn video có lẽ không phải vụ việc xảy ra hôm 15/6, mà là một vụ việc khác xảy ra dọc sông Galwan hồi tháng 5.

Cuộc đụng độ giữa quân đội Trung - Ấn trong tháng 6 có thương vong nhưng không liên quan đến vũ khí. Ảnh: SCMP

Trước đó, 20 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng, 76 người bị thương trong cuộc đụng độ dữ dội với binh lính Trung Quốc tháng 6. Đây là cuộc đối đầu tồi tệ nhất giữa quân đội 2 nước trong nhiều thập kỷ. Trong cuộc xung đột này, binh sĩ cả 2 bên không sử dụng bất cứ loại súng hay chất nổ nào. Thay vào đó, họ chiến đấu tay không và sử dụng gậy, đá. Sự hạn chế này dựa trên một thỏa thuận đạt được vào năm 1996.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc Ấn Độ