Tin mới

Clip cậu bé 13 tuổi đạp xe từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em gây bão

Thứ tư, 27/03/2019, 15:29 (GMT+7)

Một cậu bé 13 tuổi đã đạp xe đạp từ huyện Vân Hồ (Sơn La) xuống Hà Nội để thăm em trai bị ốm.

Tuổi TrẻInfonet đưa tin cho hay mới đây Cộng đồng mạng xôn xao trước đoạn clip được chia sẻ ghi lại cậu bé 13 tuổi đã đạp xe vượt hơn 100km từ Vân Hồ (Sơn La) xuống Hà Nội để thăm em trai bị ốm.

 

 

Trên đường đi cậu bé đã có lúc ngất đi vì đuối sức. Theo chia sẻ của anh Lê Công Huy người đã quay được clip ghi lại cảnh bé trai này đạp xe trong đêm cho biết, khi anh cùng bạn đi trên đường thì gặp em bé này ngay giữa dốc.

Anh Lê Công Huy cùng với bạn bè đã cho bé lên xe, mua bánh cho bé ăn và giúp cậu bé Vi Quyết Chiến liên lạc với gia đình.

Quãng đường mà cậu bé đã đi dài 103 km. Ảnh: Tuổi Trẻ

Hiện anh Huy và bạn bè của mình cũng tiếp tục giúp đỡ gia đình bé trai này bằng việc đưa em đến bệnh viện, do gia đình bé khá khó khăn.

Theo chia sẻ từ các bác sĩ thuộc Bệnh viện Nhi T.Ư gọi đây là 'chuyện lạ có thật' khi hết sức bất ngờ về hành trình của cậu bé tên Vi Quyết Chiến.

Cậu bé cuối cùng cũng được gặp em trai và gia đình mình dưới Hà Nội. Ảnh: Tuổi Trẻ

Bố của cậu bé Vi Quyết Chiến, anh Vi Văn Nam cho hay trưa ngày 25/3, khi Chiến đi học về nghe ông bà nói rằng em của Chiến (khoảng 2 tháng tuổi, sinh non, nhẹ cân) vừa được đưa về Hà Nội điều trị tại khoa gan mật Bệnh viện Nhi T.Ư, Chiến đã lấy chiếc xe đạp vẫn dùng đi học hằng ngày để đạp xe đi Hà Nội thăm em.

Thậm chí anh chàng còn không biết đường ra Hà Nội nhưng vẫn đạp xe theo đường quốc lộ, vừa đi vừa hỏi.

Cậu bé đã dùng dép làm má phanh mỗi khi xuống dốc do xe đạp bị mất phanh, đi đến địa phận TP Hòa Bình vào tối 25/3 thì cậu bé mệt quá và lăn ra ngất xỉu.

Lần quay về này cậu được đưa bằng ô tô và được bố mẹ đưa về cùng. Tiền xe bố con Chiến đi là của một bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư tặng. Bác sĩ chính là người trực tiếp điều trị cho em của Chiến.

Khá nhiều người không khỏi giật mình hoảng hốt khi thử tính quãng đường mà cậu bé Chiến đã đi khi nó dài 103 km.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news