Tin mới

Clip: Cậu bé không tay, gọt xoài bằng chân ở Đồng Nai

Thứ bảy, 09/05/2015, 17:23 (GMT+7)

Không có tay, nhưng cậu bé 14 tuổi người Đồng Nai đã tự làm mọi việc bằng đôi chân của mình, thậm chí là gọt xoài.

Không có tay, nhưng cậu bé 14 tuổi người Đồng Nai đã tự làm mọi việc bằng đôi chân của mình, thậm chí là gọt xoài.

Tin tức trên Vnexpress.net cho hay, Hồ Hiếu Hạnh được bà con trong xóm 2 (xã Gia Canh, huyện Định Quán, Đồng Nai) gọi thân thương là "chim cánh cụt". Em mê chiếc máy tính từ khi vào lớp một, lần đầu tiên được chạm chân lên bàn phím. Kể từ đó, khao khát trở thành kỹ sư máy tính chưa bao giờ thôi cháy trong em.

Ba mẹ Hạnh, ông Hồ Hữu Thân và bà Bùi Thị Hợp, quê gốc ở Nghệ An, lập nghiệp ở vùng đất Đồng Nai. Kinh tế gia đình không khấm khá, thu nhập chính của cả nhà dựa vào mấy sào rau trồng quanh năm. Làm ăn liên tục thua lỗ, gia đình lại đông con nên cuộc sống túng thiếu.

Hồ Hồng Hạnh làm mọi việc bằng đôi chân khéo léo. Ảnh: Vnexpress

Năm 2000, Hạnh sinh ra thiếu đôi tay. Khi em mới chào đời, cả nhà phải giấu, sợ bà Hợp không chịu được cú sốc. Bà ngoại và ba của Hạnh thay phiên chăm sóc cho em. Mẹ Hạnh như chết lặng nửa người lúc bế em trên tay. Di chứng chất độc da cam khiến Hạnh trở nên khác biệt so với bao bạn bè. Nhìn Hạnh rướn mình tập bò như một chú sâu đo, mọi người đều nghĩ cậu bé sẽ mãi phụ thuộc vào người thân. Nhưng cậu bé dần dần biết bò, đi lại, biết viết chữ, đến trường, đỡ đần công việc cho ba mẹ. Hạnh có thể làm trơn tru nhiều công việc nhà bằng đôi chân khéo léo và chiếc cổ của mình.

[meme]oldvzmzf14[/meme]

Clip cậu bé 14 tuổi trèo cây, gọt xoài bằng chân

Hạnh tự đến trường trên chiếc xe đạp tự chế của mình. Đôi chân thoăn thoắt và chiếc cổ tựa vào cổ xe thay cho đôi bàn tay. Nhiều bạn bè dành thời gian, đến trường sớm hơn để chở Hạnh vào lớp. Song hành cùng em là những người bạn đồng trang lứa sẵn sàng giúp đỡ.

15 tuổi, Hạnh đang theo học lớp 8 trường Lê Thánh Tông, xã Gia Canh, huyện Định Quán. Em có một năm gián đoạn việc học do trường xa, chi phí đắt đỏ so với thu nhập của gia đình, cộng thêm việc em kết bạn với nhóm ham chơi, lơ là việc học trên lớp.

Ngay khi câu chuyện về Hạnh được chia sẻ trên Vnexpress, rất nhiều bạn đọc của báo này đã bày tỏ sự xúc động và cảm phục

 Một bạn đọc bình luận: “Hãy lập nên một kỳ tích nữa nhé em, hãy noi gương bác Nguyễn Ngọc Ký và nhiều người khác. Em khuyết tật cơ thể chứ không khuyết tật tâm hồn và ý chí. Đọc bài thấy thương em nhiều lắm. Cố gắng lên nhé em, rồi ước mơ sẽ thành hiện thực. Chúc em sức khỏe và học giỏi nhé”

Một cư dân mạng khác cho hay: “Em thiếu đi đôi tay nhưng bù lại em có đôi chân tuyệt vời, đọc xong mà mình ngẫm lại bản thân chưa làm được gì cho cuộc sống này.... Chúc em luôn khỏe mạnh, cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp sẽ đến với em ở phía trước, chắc chắn là như vậy”.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news