Tin mới

Clip: Chú chim thông minh dùng bánh mì dụ cá cắn câu

Thứ sáu, 24/04/2015, 16:15 (GMT+7)

Clip chú chim thông minh, khéo léo dùng bánh mì câu cá với nhiều tình tiết vô cùng thú vị.

 Clip chú chim thông minh, khéo léo dùng bánh mì câu cá với nhiều tình tiết vô cùng thú vị.

Trong đoạn video, một chú chim diệc xanh dùng một mẩu bánh mì để câu cá. Chú mang mẩu bánh mì đến gần mép nước, cẩn thận đặt mẩu bánh mì ở vị trí mà nó có thể với đến.

Sau khi thả mẩu bánh mì, nó đứng bất động và quan sát.

Nó khéo léo dịch chuyển mẩu bánh mì càng lúc càng gần mép nước, sau đó bất chợt vồ sang một con cá đang say mồi.

Chú chim cắp lấy con cá và mang lên bờ để tận hưởng chiến lợi phẩm.

Sau nhiều lần cố gắng bắt cá ăn mồi không thành công, cuối cùng sự kiên trì của con chim diệc cùng được đền đáp bằng một con cá khá lớn. Chú chim diệc mang con cá lên bờ và thưởng thưởng thức bữa ăn thịnh soạn của mình.

Nhiều người cho rằng chú chim diệc lưng xanh dường như cho thấy khả năng suy nghĩ logic. Thay vì tự hài lòng và thưởng thức mẩu bánh mì kiếm được, nó đá dùng mẩu bánh mì đó làm mồi để bắt cá.

Theo một nghiên cứu công bố năm 1986 của các nhà khoa học thuộc trường đại học Tokyo (Nhật Bản), hành vi thả mồi bắt cá của chim diệc lưng xanh cực kỳ kiếm nhưng không phải là mới trong thế giới các loài chim diệc.

Clip sự khéo léo của chú chim thông minh

Chim diệc xanh là một loài chim thuộc họ Diệc, phân bố chủ yếu ở miền Bắc và Trung Mỹ. Với chiều dài cơ thể là 44 cm và cái cổ có thể kéo dài đặc biệt, chúng là một trong những loài chim thông minh nhất thế giới khi biết sử dụng mồi để nhử cá. Trong thiên nhiên, chim Diệc sử dụng côn trùng, lông, que nhỏ hoặc quả mọng để câu cá.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news