Tin mới

Clip chứng minh CSGT không truy đuổi xe máy gây tai nạn ở Đắk Nông

Thứ hai, 26/08/2019, 10:28 (GMT+7)

Liên quan đến việc hàng trăm người dân vây xe CSGT suốt nhiều giờ sau tai nạn gây mất an ninh trật tự, tối 25/8, đoạn clip cho thấy bản chất sự việc đã được công bố.

Sáng 26/8, trao đổi với PV Người lao động, trung tá Nguyễn Xuân Đức, Trưởng Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, cho biết cơ quan chức năng đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn chiều 25/8 cho gia đình lo hậu sự.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Fb

Theo trung tá Đức, khoảng 15h30 chiều qua, anh Nguyễn Đăng Toàn (SN 1990, ngụ thôn Xuân Tình 1, xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil) điều khiển xe gắn máy tông vào một trụ đèn đường và ngã xuống đập đầu vào cống thoát nước bên đường.

Nhận được thông tin, em ruột của anh Toàn và một người phụ nữ dùng xe máy mang BKS: 48E1 -109.94 đưa anh Toàn đi cấp cứu. Khi đến khu vực chợ Đắk Sắk, xe máy mang BKS: 48E1 - 109.94 đã va vào thùng sau xe máy mang BKS: 48A1 - 000.12 do 2 cán bộ đội CSGT Công an huyện Đắk Mil đang đi tuần tra.

Sau va chạm, xe máy mang BKS: 48E1 - 109.94 tiếp tục đâm vào xe gắn máy mang BKS: 48E1 - 124.12 do một người dân điều khiển đang lưu thông theo chiều ngược lại. Sau đó, anh Toàn được phát hiện đã tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, hàng trăm người đã tụ tập quanh khu vực xảy ra tai nạn và gây áp lực cho cơ quan chức năng. Một số người dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh hiện trường và đưa lên mạng xã hội, tung tin là công an giao thông truy đuổi làm chết người.

Thậm chí, một số người dân ngăn cản, không cho các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, gây mất an ninh trật tự đến khuya 25/8. Lực lượng chức năng phải đã phải ổn định tình hình, giải thích cho người dân hiểu, tránh bị kích động, lôi kéo dẫn đến vi phạm pháp luật.

Trên Báo Giao thông dẫn lời một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: "Sau khi xảy ra tai nạn, nhiều người đăng thông tin lên mạng xã hội nói xe CSGT tông vào xe máy chở nạn nhân nhưng không đúng. Chúng tôi đã đến hiện trường kiểm tra kỹ camera của CSGT thì không có chuyện đó. Hiện công an cố gắng khám nghiệm hiện trường để xác định thanh niên này tử vong trước hay sau khi xảy ra va chạm với CSGT".

Sau đó, đoạn clip do camera an ninh của người dân ghi lại diễn biến vụ tai nạn được tung lên mạng xã hội Facebook cho thấy bản chất sự việc, cùng với sự vận động của lực lượng chức năng, những người tụ tập tại hiện trường mới chịu về.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news