Tin mới

Clip cô giáo tát học sinh tới tấp: Sở GD&ĐT Hải Phòng lên tiếng

Thứ năm, 16/05/2019, 16:36 (GMT+7)

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng khẳng định việc giáo viên đánh học sinh là không thể chấp nhận được.

Liên quan đến clip cô giáo tát học sinh tới tấp vì làm bài kiểm tra muộn, chiều ngày 16/5, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng, cho biết ông đã xem clip đăng tải trên mạng xã hội và ông khẳng định hành vi giáo viên đánh học sinh là không thể chấp nhận.

"Trước đó, chính tôi đã chỉ đạo Phòng Giáo dục quận Hồng Bàng, cũng như trường Tiểu học Quán Toan, rà soát, xem xét xử lý nghiêm. Hội đồng kỷ luật đã đưa ra hình thức đình chỉ giáo viên một tháng để điều tra, 6 tháng không đứng lớp và một năm không được làm công tác chủ nhiệm", ông Trường nói với PV Tri thức trực tuyến.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang đánh học sinh tím chân. Ảnh Zing.vn

Trước đó, ngày 10/5, UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) ra quyết định đình chỉ công tác 6 tháng đối với cô Nguyễn Thị Thu Trang, chủ nhiệm lớp 2, trường Tiểu học Quán Toan, vì hành vi tát vào mặt học sinh trong giờ kiểm tra.

Mới đây, chia sẻ  trên VOV, bà Nguyễn Thị Họa, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quán Toan cho biết, vụ việc trên diễn ra vào ngày 8/5 khi bà không mặt ở trường mà đang đi họp trực tuyến ở trên quận. Lúc xảy ra sự việc vẫn có 2 phó hiệu trưởng ở trường. Sau khi sự việc xảy ra, trường Tiểu học Quán Toan đã yêu cầu cô giáo Trang viết bản tường trình và nhà trường cũng đã họp hội đồng xử kỷ luật đối với giáo viên này.

Bên cạnh đó, bà Hoa cũng đã viết kiểm điểm và nhận trách nhiệm vì để xảy ra vụ việc đáng tiếc trên tại trường.

Ngày 15/5, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip từ Facebook Nhu Anh Nguyen đăng tải nội dung cùng đoạn clip “vạch trần” những cái bạt tai khiến nhiều người bức xúc.

Nguồn FB

Đoạn clip dài hơn 11 phút ghi lại những cảnh giáo viên liên tiếp tiếp tát vào mặt, đầu và cầm thước dài khoảng gần 1m đánh nhiều học sinh. Đoạn clip này được cho là trích xuất từ camera của Trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng trong giờ kiểm tra học kỳ 2 của khối lớp 2 vừa qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news