Tin mới

Clip bị nghi "đánh, chửi mẹ già 90 tuổi": Người con lên tiếng

Thứ ba, 27/01/2015, 15:39 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Kim Duyên người được cho là có hành vi mắng, đánh cụ bà 90 tuổi khiến nhiều người phẫn nộ, đã lên tiếng phân trần về vụ việc. Bà Duyên khẳng định không hề có chuyện mắng chửi hay ngược đãi mẹ mình như nội dung trong đoạn clip.

Bà Nguyễn Thị Kim D. người được cho là có hành vi mắng, đánh cụ bà 90 tuổi khiến nhiều người phẫn nộ, đã lên tiếng phân trần về vụ việc. Bà D. khẳng định không hề có chuyện mắng chửi hay ngược đãi mẹ mình như nội dung trong đoạn clip.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Kim D. (ngụ đường Cửu Long, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM), người bị cho ngược đãi mẹ mình là cụ Nguyễn Thị K. (93 tuổi, ở cùng nhà), nói không hề có chuyện chửi mắng hay ngược đãi mẹ mình như cảnh quay trong clip. 

Bà D. cho biết cụ K. sống cùng mình từ nhiều năm nay. Phần lớn chuyện ăn uống, tắm rửa, nghỉ ngơi của cụ K. đều do bà D. lo liệu. Do tuổi cao, sức yếu và tai bị lãng nên khi nói chuyện cụ Kim không nghe rõ. Thành ra mỗi lần nói chuyện, bà D. phải nói thật to, mẹ mình mới nghe được.

Bà D. cũng kể lại, chiều hôm xảy ra vụ việc cụ K. đòi lên lầu để thắp hương cho chồng và thăm mấy đứa cháu. Cụ K. leo lên một lần và được bà D. dắt xuống rồi bảo đừng đi nữa nguy hiểm lắm. Thế nhưng nhân lúc con gái bận việc không để ý, cụ K. lại lên lầu

"Tôi thấy thế rất bực mình nên dặn dò bà đừng đi. Vì bà điếc không nghe nên tôi phải ghé sát tai hét thật to. Còn trong clip quay giống như tôi lấy tay đánh vào tay mẹ mình thực ra không phải mà đó là tôi cầm đôi tất quất vào tay mình. Clip quay từ xa không rõ nên cứ tưởng tôi đánh mẹ mình”, bà Duyên phân trần.

Báo Khampha đưa tin, gia đình bà K. có bốn người chung sống. Cách đây vài năm, gia đình bà cho thuê mặt bằng ở phía trước để bán cơm. Riêng gia đình bà sinh hoạt ở phía sau quán. Do tuổi già sức yếu, bà K. mắt đã mờ, trí nhớ bị lẫn.

Mặc dù không phải là người thân thiết, nhưng nhiều người hàng xóm xác nhận, con cháu chăm sóc cho bà K. khá tốt. Thỉnh thoảng, con cháu lại thuê người đến chở bà đi dạo để giữ gìn sức khỏe… Họ cho rằng, có thể, việc xảy ra trong clip là do bà K. bị lẩn thẩn, làm gì đó sai khiến con cái nóng giận không kìm được cảm xúc.

Trước đó, trao đổi trên báo chí, Bà Lê Thị Thu Trà, phó chủ tịch ủy ban phường cho biết, đã đến làm việc với gia đình. Bà Trà chia sẻ : "Sau buổi làm việc với gia đình, chúng tôi được biết cụ bà trong đoạn clip tên Nguyễn Thị Kim, năm nay cũng đã 90 tuổi, bị lãng tai rất nặng nên con cháu trong nhà phải nói chuyện lớn tiếng để bà có thể nghe thấy, chứ không phải cố tình hét, chửi gì bà hết.

Ngoài ra bà Trà cũng cho biết, sẽ đề nghị công an làm việc với người đăng tải và giữ clip chứng minh cụ Kim bị ngược đãi để điều tra làm rõ vụ việc.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news