Tin mới

Clip: Đồ họa 3D mô phỏng hang Sơn Đoòng

Thứ bảy, 16/05/2015, 11:50 (GMT+7)

Video được kênh National Geographic thực hiện, giúp người xem có hình dung rõ nét về độ hùng vĩ của hang động lớn nhất thế giới.

Video được kênh National Geographic thực hiện, giúp người xem có hình dung rõ nét về độ hùng vĩ của hang động lớn nhất thế giới.

[mecloud]um9vlmYUGT[/mecloud]

Trong hang có đoạn rộng đến mức chứa được hai máy bay Boeing 747, cao tương đương tòa nhà 80 tầng. Hang là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam gần biên giới với Lào. Có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, chiều dài lên tới gần 9 km. Ước tính dung tích của Hang Sơn Đoòng là 38 triệu rưỡi mét khối.

Trước đó, trong chương trình Good Morning America ngày 13/5, đài ABC (Mỹ) có phần phát sóng trực tiếp từ hang Sơn Đoòng, một hang động kỳ vĩ ở tỉnh Quảng Bình.

Hang Sơn Đoòng ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Hang Sơn Đoòng được tìm thấy vào năm 1990, do ông Hồ Khanh, người đàn ông được dân trong vùng họi là “Vua hang động” ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình), trong một lần đi rừng ông đã tình cờ nhìn thấy.

Thời báo New York xếp hang Sơn Đoòng vào vị trí thứ 8 trong 52 địa danh trong danh sách Những nơi nên đến năm 2014.

N. Tâm (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news