Tin mới

Clip: Đường Móng Cái ùn tắc vì vụ mang quan tài diễu phố

Chủ nhật, 19/10/2014, 09:25 (GMT+7)

Khoảng 10h ngày 18/10, quan tài anh Nguyễn Văn Sửu được gia đinh diễu đi khắp các tuyến phố trên phường, đến trụ sở UBND phường và cổng trụ sở Công an TP.Móng Cái. Nguyên nhân do anh Sửu bị chết trong phòng giam của Công an TP.Móng Cái. Phía CA kết luận anh Sửu chết do tự tử nhưng gia đình không đồng tình với lời giải thích trên.

 

 

Khoảng 10h ngày 18/10, quan tài anh Nguyễn Văn Sửu được gia đinh diễu đi khắp các tuyến phố trên phường, đến trụ sở UBND phường và cổng trụ sở Công an TP.Móng Cái. Nguyên nhân do anh Sửu bị chết trong phòng giam của Công an TP.Móng Cái. Phía CA kết luận anh Sửu chết do tự tử nhưng gia đình không đồng tình với lời giải thích trên.

Video:

 

 

Chiều 17/10, cán bộ Nhà tạm giữ (Công an TP. Móng Cái) phát hiện can phạm Nguyễn Văn Sửu tử vong trong tư thế treo cổ.

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Nguyễn Văn Sửu (41 tuổi, ở phường Bình Ngọc, Móng Cái) là nghi can sử dụng súng tự chế bắn gây thương tích cho anh Phạm Văn Mạnh (26 tuổi, ở huyện Quảng Yên, Quảng Ninh) cách đây ít ngày tại khu vực biển Mũi Ngọc (Móng Cái).

Nghi can Sửu bị cơ quan CSĐT (Công an TP. Móng Cái) bắt ngày 14/10 và tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra.

Khoảng 14h30 (17/10), khi cán bộ Nhà tạm giữ kiểm tra các buồng giam can, phạm nhân theo định kỳ, đã phát hiện can phạm Nguyễn Văn Sửu tử vong trong tư thế treo cổ.

Qua khám nghiệm, Công an TP. Móng Cái xác định, can phạm Nguyễn Văn Sửu đã tự tử. Nghi can dùng mảnh vải xé ở ống quần, nối thành dây vắt qua ô thoáng cửa ra vào buồng giam rồi thắt cổ.

Công an TP. Móng Cái đã lập biên bản, bàn giao thi thể can phạm Sửu cho gia đình mai táng theo nguyện vọng.

Chiều 17/10, gia đình anh Nguyễn Văn Sửu đã đưa thi thể về nhà. Tuy nhiên, trưa hôm sau, gia đình anh Sửu đã mang quan tài anh Sửu đến trụ sở phường Bình Ngọc (TP. Móng Cái) yêu cầu được gặp những người có trách nhiệm giải quyết vụ việc.

Lãnh đạo Công an, VKSND thành phố, cùng Hội đồng khám nghiệm, điều tra của tỉnh Quảng Ninh và chính quyền địa phương đã có mặt tại Hội trường UBND phường Bình Ngọc để đối thoại, giải thích, vận động thân nhân gia đình Nguyễn Văn Sửu. Tuy nhiên do một số đối tượng kích động nên khoảng 200 người đã đưa quan tài lên xe tang di chuyển đến Công an TP. Móng Cái và một số cơ quan chức năng gây mất trật tự trị an. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng Giám đốc Công an tỉnh, Viện trưởng Viện Kiểm sát tỉnh và lãnh đạo các cơ quan đã trực tiếp đến hiện trường khắc phục hậu quả và điều tra làm rõ nguyên nhân, cung cấp thông tin cho gia đình nạn nhân.

Đến chiều tối cùng ngày gia đình đã đồng ý đưa thi thể Nguyễn Văn Sửu về mai táng trật tự đã được ổn định.

Ngay trong tối qua (18/10), UBND TP. Móng Cái phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông đã tổ chức họp báo thông báo về vụ việc.

Cơ quan chức nặng tại Quảng Ninh xác định, việc này xảy ra do có một số đối tượng kích động.

Cơ quan chức năng tại Quảng Ninh khẳng định, cái chết của Nguyễn Văn Sửu do treo cổ tự tử, không có các nguyên nhân khác. Theo cơ quan chức năng gia đình Nguyễn Văn Sửu có 2 đề nghị: Làm rõ có việc tra tấn hay cưỡng bức dẫn đến cái chết của Nguyễn Văn Sửu không; hỗ trợ tổ chức tang lễ cho Nguyễn Văn Sửu.

Theo Thuận Phong - Người đưa tin (Clip độc giả Nguyễn Thanh Thúy)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news