Tin mới

Nóng và bị delay, hành khách đi máy bay bức xúc vì không khác gì xe dù

Thứ sáu, 24/06/2016, 14:52 (GMT+7)

Hàng chục hành khách ngồi trong máy bay, mỗi người trên tay là một quyển tạp chí, hoặc một tờ báo liên tục phe phẩy để quạt mát. Ngoài ra, một người đàn ông trong clip còn hài hước ví von chuyến bay đang loanh quanh đón khách giống như xe dù.

Hàng chục hành khách ngồi trong máy bay, mỗi người trên tay là một tập giấy liên tục phe phẩy để quạt mát. Ngoài ra, một người đàn ông trong clip còn hài hước ví von "máy bay đang loanh quanh đón khách giống như xe dù".

[mecloud]ofNyhKsHz8[/mecloud]

Theo người quay clip thì các hành khách đang ngồi trên chuyến bay VN7172, trong khi chờ đợi máy bay cất cánh không hiểu điều hòa không được bật, hay gặp sự cố mà rất nhiều hành khách đã phải dùng "quạt tay để chống nóng". Người đàn ông quay clip nói đây giống như một "cuộc thi quạt".

Clip được chia sẻ trên fanpage Beat. Ảnh chụp màn hình

Khi được quay clip những hành khách dù nóng nhưng vẫn hào hứng đùa rằng "đi máy bay phải quạt thế này mới mát". Một người đàn ông khi được hỏi cho rằng dịch vụ chuyến bay gần bằng xe buýt, ngoài việc "hỏng điều hòa" ra thì vị khách này còn bức xúc khi chuyến bay bị delay: "Tôi có cảm giác VN Airline đang đi loanh quanh đón khách giống máy bay dù", vị khách nói.

Bên cạnh đó, những hành khách khác cũng đồng thanh lên tiếng bức xúc khi chuyến bay bị delay.

Sau khi đoạn clip được đăng tải đang nhận được nhiều sự quan tâm của Cộng đồng mạng, nhiều người tỏ ra bất ngờ khi một máy bay hiện đại như vậy thì không thể xảy ra chuyện hỏng hiều hòa được. Một số ý kiến thì bày tỏ, chuyện delay tại các hãng hàng không là chuyện bình thường. 

Xưa nay, chuyện hành khách kêu ca về việc chậm hoặc hủy chuyến bay không phải hiếm gặp, nhưng có lẽ đây là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam khách hành kêu nóng khi ngồi trên máy bay không có điều hòa.

Hiện thông tin trong clip đang được tìm hiểu, chúng tôi sẽ sớm đưa tin tới bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, ngày 19/2 trên báo Pháp luật Việt Nam cũng đưa tin về việc hàng chục hành khách đã phải chịu cái nóng lên đến hơn 40 độ C, kéo dài 1 giờ 30 phút khi đi trên chuyến bay mang số hiệu VN 262 của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Trên chuyến bay boeing 777-200ER mang số hiệu VN 262 xuất phát từ cảng hàng không sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất để ra Hà Nội, nhiều hành khách phản ánh đã phải chịu đựng cái nóng lên đến gần 43 độ C. Ảnh: Báo Pháp luật

Hồi tháng 1/2015, hãng hàng không Gol của Brazil cũng đã phải hủy chuyến bay từ Rio de Janeiro đến Sao Paulo vì hệ thống điều hòa máy bay bị lỗi, nhiệt độ trong khoang lên đến 40 độ C khiến hành khách nổi giận đòi mở cửa thoát hiểm máy bay.

Hãng hàng không Gol của Brazil cũng đã phải hủy chuyến bay từ Rio de Janeiro vì không khí ngột ngạt trong máy bay. Ảnh: Globotv

Không khí ngột ngạt bên trong chiếc máy bay lên đến 40 độ C đã khiến 130 hành khách trong khoang không thể chịu nổi, họ buộc phải mở cửa thoát hiểm máy bay để tìm kiếm một chút không khí mát mẻ. 

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news