Tin mới

Clip lật tẩy chiêu bán "lan tài lộc" dởm chưng Tết

Thứ bảy, 21/01/2017, 15:14 (GMT+7)

Đoạn video ghi lại cảnh người dân lật tẩy chiêu bán cây lan tài lộc dởm chưng Tết tại Hà Nội.

Đoạn video ghi lại cảnh người dân lật tẩy chiêu bán cây lan tài lộc dởm chưng Tết tại Hà Nội.

Trên mạng xã hội đang lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh người dân lật tẩy chiêu bán cây cảnh sởm ngày tết diễn ra tại Hà Nội. Theo nội dung đoạn video, 2 người đàn ông tranh cãi gay gắt với một người phụ nữ bán cây cảnh. Người đàn ông cho hay, được người phụ nữ bán cây cảnh này giới thiệu mua cây "lan tài lộc" với giá 300.000 đồng/chậu, nên anh đã mua 3 chậu để làm quà biếu Tết. Tuy nhiên, được vài ngày thì cây héo rũ. Kiểm tra thì anh thấy phần hoa của cây chỉ được cắm hờ vào đất, không hề mọc ra từ cây.[mecloud] P4WM9GEPxe[/mecloud]

Theo nội dung đoạn video, một khách hàng khác cũng cho biết, bỏ ra 3 triệu đồng để mua 10 cây lan tài lộc này, nhưng khi về nhà mới phát hiện ra cây giả, phần hoa thì vẫn tươi tốt, nhưng phần gốc bị vàng úa cằm hờ dưới đất. Những khách hàng bị người phụ nữ này lừa, yêu cầu được hoàn tiền. Đồng thời, họ yêu cầu nhiều người đứng xem vụ việc nhổ sạch cây để người bán "không thể lừa người khác".

Tuy nhiên, người phụ nữ trong đoạn video được cho là người đã bán chậu hoa "lan tài lộc" cho biết nhà ở rất xa, không có tiền, nên xin tha để đi bán hàng. Người phụ nữ này cũng cho biết, những cây cảnh này được chỉ nhập về bán, chứ không trực tiếp trồng.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải đã khiến dư luận xôn xao. Rất nhiều ý kiến lên án hành động bán hàng lừa đảo của người phụ nữ trên. Nhiều người còn cho rằng, người mua nên báo cơ quan chức năng nếu gặp những trường hợp người bán cây cảnh dớm.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến bình luận cũng bày tỏ sự cảm thông với người bán cây cảnh, vì cuộc sống mưu sinh mà phải làm ăn lừa dối.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news