Tin mới

Clip: Phẫn nộ đứa con nghiện game "chống trả" mẹ

Thứ năm, 14/05/2015, 16:13 (GMT+7)

Khi bị mẹ gọi về trong lúc đang mải mê chơi game, nam thanh niên tỏ ra rất bực bội. Bị mẹ gọi về thêm lần nữa, nam thanh niên đã thẳng tay đánh lại tay mẹ.

Khi bị mẹ gọi về trong lúc đang mải mê chơi game, nam thanh niên tỏ ra rất bực bội. Bị mẹ gọi về thêm lần nữa, nam thanh niên đã thẳng tay đánh lại tay mẹ.

[meme]5v07ondjsw[/meme]

Hình ảnh trong clip cho thấy nam thanh niên đang cắm mặt vào màn hình chơi game. Mẹ đứng kè kè bên cạnh liên tục gọi về nhưng vẫn không thể kéo thanh niên đứng dậy. Thậm chí khi bị mẹ đánh nhẹ, nam thanh niên có động thái đánh trả trong trạng thái khá bực bội

Clip này là một trong những ví dụ về sự cảnh báo trước tình trạng các bậc phụ huynh khó kiểm soát được con cái trong việc nghiện game thái quá.

Thanh niên phản ứng lại mẹ khi bị gọi về. Ảnh cắt từ clip

Tình trạng trẻ em mê chơi game hiện đang được cảnh báo tại Việt Nam. Theo Điều tra Quốc gia về vị thành niên và thanh niên Việt Nam năm 2013, tỷ lệ thanh niên sử dụng Internet đạt 73%, trong đó 50,2% thanh niên đô thị. Hơn 60% thanh thiếu niên truy cập mạng để tán gẫu và chơi game.

Trong số đó, một bộ phận thanh thiếu niên quá mải mê với Internet, game nên dẫn đến tình trạng nghiện ngập. Theo các nhà khoa học, tình trạng nghiện Internet không khác gì nghiện ma tuý, người dùng tìm mọi cách để online, chìm đắm trong thế giới ảo.

Được biết, việc nghiện game khiến các đối tượng sa vào cuộc sống ảo, xa rời thực tế và gia đình. Bên cạnh đó, việc nghiện game cũng dẫn đến những tệ nạn xã hội như trộm cắp, cướp của.

Năm 2014, xã hội không khỏi bàng hoàng trước vụ án giết người cướp của tại Thái Nguyên do 2 hung thủ không quá 13 tuổi thực hiện. Cả hai đều là con nghiện game, cần tiền để chơi tiếp. Tại Nghệ An, có vụ cháu trai đã giết chết bác dâu để có tiền chơi game.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: game đánh