Tin mới

Clip mới nhất về vụ sập cầu treo kinh hoàng ở Lai Châu

Thứ tư, 26/02/2014, 17:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 26/2, trên mạng xã hội Youtube lan truyền một clip mới về vụ sập cầu treo khi đoàn đưa tang đang đi trên cầu tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

 

 

(Tinmoi.vn) Ngày 26/2, trên mạng xã hội Youtube lan truyền một clip mới về vụ sập cầu treo khi đoàn đưa tang đang đi trên cầu tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Những hình ảnh trong clip được quay từ một người đứng ở đầu cầu và clip cũng chưa từng được công bố. Ở góc độ này, chúng ta có thể quan sát khá đầy đủ về diễn biến cũng như mức độ tàn khốc của vụ việc. 

Video:

 

 

Cũng trong ngày 26/2, Tổ công tác kỹ thuật tìm hiểu nguyên nhân đứt cầu treo Chu Va 6 do Bộ trưởng Bộ GTVT thành lập đã có mặt tại cầu treo Chu Va 6 bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Tổ công tác gồm 11 thành viên, do ông Hoàng Hà - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ - làm trưởng đoàn. Đoàn có nhiệm vụ tìm hiểu, đánh giá nguyên nhân vụ việc đứt cầu treo Chu Va 6 báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT. 

Tin tức từ Lai Châu được biết, sau khi khảo sát tại hiện trường đoàn đã họp kín với UBND huyện Tam Đường.

Trước đó, khoảng 8h30 ngày 24/2, trong lúc người dân đưa đám tang ông Chang A Súa (SN 1986, Phó Chủ tịch HĐND xã Sơn Bình) qua cầu treo tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, thì xảy ra sự cố đứt ốc neo kéo cáp cầu treo khiến hơn 40 người rơi xuống suối cạn từ độ cao khoảng 15m, khiến 7 người chết tại chỗ, 1 người chết khi đưa đi cấp cứu tại bệnh viện và hơn 30 người bị thương.

Sau sự việc này, Bộ GTVT đã gửi công điện khẩn đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát lại chất lượng các cầu treo để có hướng khai thác sử dụng phù hợp. Bộ GTVT cũng đề nghị các địa phương cần nghiên cứu tiêu chuẩn kỹ thuật xây dựng cầu treo cho phù hợp với điều kiện sử dụng ở các vùng sâu, vùng xa.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news