Tin mới

Clip: Ô tô bay sắp được bán ra thị trường cất cánh

Thứ năm, 10/09/2015, 08:55 (GMT+7)

Loại xe này có thể tự giăng cánh, cất cánh khi chạy trên quãng đường băng dài 240 mét và có thể bay xa tới 500 dặm (805 km).

Loại xe này có thể tự giăng cánh, cất cánh khi chạy trên quãng đường băng dài 240 mét và có thể bay xa tới 500 dặm (805 km).

Chiếc ô tô bay có hình thù giống cá heo. Ảnh Aeromobil

Theo Daily Mail, mẫu ô tô Flying Roadster do hãng AeroMobil (Slovakia) sáng chế và sản xuất sẽ được tung ra thị trường vào năm 2017.

Chiếc xe này được tiết lộ hồi tháng 10/2014, nó được kỳ vọng sẽ giải quyết được vấn nạn tắc đường.

Video: Bay thử Flying Roadster 

[mecloud]pwFrt3Ykk4[/mecloud]

Ông Juraj Vaculik - CEO của công ty này cho biết, ông đã ấp ủ ước mơ tạo ra một chiếc xe hơi bay đầu tiên từ cách đây 25 năm với mong muốn tạo ra “một cuộc cách mạng trong giao thông cá nhân”.

Loại xe này có thể chạy trên đường như xe ô tô thông thường và tự giăng cánh, cất cánh khi chạy trên quãng đường băng dài 240 mét. Với 1 bình xăng đầy, nó có thể bay xa tới 500 dặm (805 km) và đáp xuống bãi cỏ hoặc bãi đất trống đủ rộng mà không cần đường băng.

Ghế lái và bảng điều khiển xe trông không khác gì 1 chiếc máy bay.

Đây là một mẫu ô tô được sản xuất với số lượng hạn chế, các lái xe điều khiển loại phương tiện này vẫn cần phải có giấy phép như một phi công.

Xe được thiết kế 2 chỗ ngồi.

Phần cánh của ô tô sẽ được gập vào phía sau ghế tài xế khi ở chế độ ô tô. Khi bay, cánh sẽ giăng ra.

Video: Flying Roadster chạy trên đường

[mecloud] I6wjLsATv8[/mecloud]

Thông số kỹ thuật của xe.

AeroMobil hiện chưa tiết lộ giá bán, nhưng họ cho biết, đối tượng của họ sẽ là giới "siêu giàu". Vì thế, chắc chắn giá thành của nó không hề rẻ chút nào. 

Chỉ còn hơn 1 năm nữa là đến thời điểm AeroMobil công bố ra mắt chiếc xe. Hy vọng, nó sẽ là phương tiện có thể giải quyết được nạn tắc đường ở nhiều thành phố đông dân trên thế giới. 

Ảnh: AeroMobil

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news