Tin mới

Clip phi công mắc Covid-19 ngồi đung đưa chân trên giường bệnh

Thứ ba, 09/06/2020, 10:20 (GMT+7)

Mọi người đồng loạt chúc mừng cho sự hồi phục kỳ diệu của nam phi công người Anh, mong bệnh nhân tiếp tục có được chuyển biến tốt. Tất cả đều bày tỏ sự tự hào, khâm phục gửi tới đội ngũ y bác sĩ Việt Nam.

Sau hơn 80 ngày được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và BV Chợ Rẫy, đến nay nam phi công, bệnh nhân 91 mắc Covid-19 nặng nhất tại Việt Nam đã có những chuyển biến sức khoẻ hết sức tích cực. Sau 5 ngày ngừng ECMO - thiết bị tim phổi ngoài cơ thể, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sức cơ tay tăng lên 4/5 (cách đây vài ngày là 3/5), sức cơ chân chưa thay đổi được nhiều, hiện đạt 2/5.

Sáng nay, đoạn clip ghi lại cảnh nam bệnh nhân này được y bác sĩ hỗ trợ tập luyện, có thể ngồi trên giường bệnh để đung đưa 2 chân đã được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Rất nhiều người bất ngờ và phấn khởi, bên cạnh đó còn bày tỏ sự khâm phục, tự hào vô cùng to lớn dành cho những y bác sĩ đã nỗ lực phi thường trong công tác điều trị cho bệnh nhân nặng này.

Sự hồi phục nhanh chóng của nam bệnh nhân khiến chính các y, bác sĩ cũng ngỡ ngàng, không thể tin bệnh nhân có thể tiến triển nhanh đến vậy.

Ngay khi clip được chia sẻ, các cư dân mạng đồng loạt chúc mừng cho sự hồi phục kỳ diệu của nam phi công người Anh, mong bệnh nhân tiếp tục có được chuyển biến tốt để quay trở lại cuộc sống bình thường.

Đặc biệt, tất cả đều bày tỏ sự tự hào, khâm phục gửi tới đội ngũ y bác sĩ Việt Nam khi công tác điều trị cho bệnh nhân số 91 của họ đã bước đầu đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng. "Kỳ tích không bao giờ tự đến mà kỳ tích chỉ đến khi chúng ta nỗ lực hết sức để đạt được nó. Quá tự hào bác sĩ Việt Nam", một dân mạng viết.

Nhiều ý kiến cho rằng, thành công này có được là nhờ trình độ vững vàng của hội đồng chuyên môn, nhiều y, bác sĩ từ nhiều bệnh viện trên cả nước, nhờ cả tinh thần nỗ lực, làm việc nghiêm túc không quản vất vả của các cán bộ y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news