Tin mới

Clip: Sự thay đổi của nhạc chuông Nokia qua 20 năm

Thứ bảy, 12/04/2014, 11:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Clip ghi lại sự thay đổi theo thời gian của nhạc chuông Nokia – hãng điện thoại từng là “vua” trong thế giới di động.

(Tinmoi.vn) Clip ghi lại sự thay đổi theo thời gian của nhạc chuông Nokia – hãng điện thoại từng là “vua” trong thế giới di động.

 

Một fan yêu thích Nokia đã làm một clip thể hiện sự “tiến hóa” tiếng chuông điện thoại quen thuộc của hãng, từ thời “cổ” đến kim khi dừng lại ở dòng Lumia.

Vào cuối năm 2013, cổ đông của ãng điện thoại Nokia đã phải quyết định bán đi Nokia, thương hiệu lớn nhất của Phần Lan và từng chiếm đến 4% giá trị GPD của nước này.  Đây được xem là một cú sốc lớn đối với nhiều người Phần Lan. Sự phát triển và thành công của Nokia được xem là một biểu tượng cho quá trình chuyển đổi nền kinh tế Phần Lan, giúp quốc gia này trở thành một cường quốc công nghệ cao.

 

Nghe clip về sự "tiến hóa" của nhạc chuông trong 20 năm qua

Trước đó hồi tháng 9/2013, Nokia đã chấp nhận thỏa thuận bán bộ phận thiết bị và dịch vụ doanh nghiệp của mình cho Microsoft với giá 7,36 tỷ USD (5,44 tỷ Euro) sau khi hãng lâm vào khủng hoảng trầm trọng do không tìm được chỗ đứng trên thị trường Smartphone.

Năm 2012, cổ phiếu của Nokia đã bị mất giá xuống mức 1,33 Euro/cổ phiếu, mức thấp nhất kể từ năm 1994, vì những lo ngại Nokia không thể bắt kịp các đối thủ như Samsung và Apple trên thị trường smartphone cũng như đang mất dần thị phần điện thoại di động phổ thông vào tay các đối thủ khác. Cũng trong năm 2012, Samsung đã vượt mặt Nokia để trở thành hãng sản xuất điện thoại di động (cả điện thoại phổ thông lẫn smartphone) lớn nhất thế giới.

Nokia đã mất đi ngôi vị bá vương khi cảm giác sở tự hào khi sở hữu một chiếc Nokia ngày nào, giờ đây đã chuyển sang Samsung, hoặc Apple trong giới người tiêu dùng. Tuy nhiên, những người từng gắn bó với thương hiệu đình đám này vẫn còn nhiều vấn vương, thương nhớ với hãng điện thoại này.

Sauk hi clip nêu trên đăng tải, đã nhận được nhiều like và bình luận của cư dân mạng. Một số cảm thấy nuối tiếc về sự huy hoàng của Nokia một thời, một số bày tỏ rõ ràng quan điểm thích sử dụng Samsung hơn. Và bên cạnh đó là một số khẳng định rằng: “Vẫn luôn yêu Nokia như ngày nào”.

NAm nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news