Tin mới

Clip thuê hotgirl cởi đồ: Chiêu bài cố tình gây sốc của VTC Mobile?

Thứ sáu, 21/08/2015, 10:05 (GMT+7)

Về clip cô gái lột đồ trong quán nét, VTC Mobile đang cố gắng phủi trách nhiệm hay đây là chiêu trò quảng cáo “chộp giật” của một doanh nghiệp mang danh “nhà nước”?

Về clip cô gái lột đồ trong quán nét, VTC Mobile đang cố gắng phủi trách nhiệm hay đây là chiêu trò quảng cáo “chộp giật” của một doanh nghiệp mang danh “nhà nước”?

VTC Mobile có phải doanh nghiệp “Nhà nước”?

Tin mới nhất từ cuộc trao đổi với PV Người Đưa Tin, Ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch Hội đồng thành viên VTC, Bí thư Đảng ủy Tổng công ty VTC cho biết: “Công ty VTC Mobile là một công ty cổ phần, không phải là một công ty con của Tập đoàn nên vấn đề liên quan đến VTC Mobile bắt buộc phải do phía công ty này trả lời”. Ông Hải cũng từ chối trả lời tất cả những vấn đề về VTC Mobile.

Ông Lưu Vũ Hải Chủ tịch Hội đồng thành viên VTC

Như vậy, việc bà Trần Thị Thúy Hà, đại diện phòng Tổ chức Hành chính Công ty Cổ phần VTC Dịch vụ Di động (VTC Online - PV) cho rằng, VTC Mobile là một công ty thuộc Tổng công ty VTC – khối doanh nghiệp nhà nước liệu có phải là tự phong?

Chuyên gia truyền thông Nguyễn Cường trong một buổi training cho nhân viên

Ông Nguyễn Cường – Chuyên gia truyền thông (Phó Giám đốc TT Truyền thông ĐH KHXH&NV) phân tích, trong trường hợp này hai khả năng có thể xảy ra. Một là, không loại trừ đây là một cách thức “ném đá PR”. Để hạ bệ đối thủ nào đó, họ sử dụng chính hình ảnh đơn vị đối thủ để gây sự kiệnồn ào, khiến cộng đồng bất bình và nhảy vào đả kích.

Thứ hai, có thể chính công ty muốn tạo ra sự kiện thu hút truyền thông để đạt mục tiêu PR tiếp thị một sản phẩm mới, hay chỉ đơn giản là đại lý của VTC Mobile muốn thúc đẩy lượng thu hút người chơi. “Tôi nghiêng về khả năng này cao hơn vì chiêu thức này rất hay được các doanh nghiệp kinh doanh game sử dụng”, ông Cường nói.

Đưa ra quan điểm đánh giá cá nhân của mình về văn hóa quảng cáo của các doanh nghiệp hiện nay, ông Cường cho rằng: “Trong bối cảnh ngành game Việt đang hướng tới xây dựng một hình ảnh mới mẻ và mong muốn mang tới những định nghĩa tích cực hơn về công nghiệp giải trí, thì việc cần phải xây dựng một hình ảnh lành mạnh và phù hợp với giới trẻ là một yêu cầu vô cùng quan trọng. Chính chất lượng và khả năng vận hành game, mới là điều game thủ luôn cần tới, chứ không phải là những chiêu trò quảng cáo lố lăng, rẻ tiền”.

[mecloud] t9bDlMUfXM[/mecloud]

Bao giờ VTC Mobile mới thoát khỏi vòng sốc sexy, sến?

Theo tìm hiểu của Phóng viên, không phải thời gian gần đây khối làm game VTC mới áp dụng chiêu thức cởi đồ, sốc, sexy, sến… các kiểu để làm quảng cáo game online. Từ năm 2013-2014, hãng này đã áp dụng nhiều chiêu trò tương tự như: đưa hình ảnh một cô gái “mát mẻ” lên hướng dẫn chơi game, thậm chí táo bạo hơn với nhiều cảnh nóng qua đoạn clip hài mời một hotgirl khá nổi tiếng đóng... Rất nhiều những màn quảng cáo game theo kiểu lố lăng khác mà đơn vị này đã áp dụng vào để quảng cáo sản phẩm mới của mình.

Có lẽ "truyền thống" PR ấy đã ăn sâu vào lối suy nghĩ lẫn hành động của các nhân sự mảng PR - MK trực thuộc đơn vị kinh doanh game mang danh "nhà nước" này. Từ tháng 6-8/2015 trở lại đây hàng loạt chiêu trò, mô thứcquảng cáo game theo kiểu gợi dục, gợi tình, lố lăng tiếp tực thi nhau ra đời.

Hình ảnh hotgirl lột đồ PR phản cảm trong quán nét

Theo các chuyên gia, hiện nay việc quản lý game của chúng ta vẫn còn lỏng lẻo.Vậy nếu trong trường hợp các doanh nghiệp kinh doanh game tiếp tục dùng chiêu trò giống VTC mobile để PR cho sản phẩm của mình sẽ bị xử lý như thế nào?

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc…

Theo Hoàng Kim Thược – Vũ Công Khoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hotgirl quán net