Tin mới

Clip "tố" Vụ trưởng hầu đồng cầu thăng quan: Bộ Y tế lên tiếng

Thứ ba, 11/10/2016, 16:08 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc xuất hiện clip tố Vụ trưởng hầu đồng để thăng quan, Bộ Y tế đã đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa tin trung thực, khách quan về các vấn đề của ngành y tế.

Liên quan đến vụ việc xuất hiện clip tố Vụ trưởng hầu đồng để thăng quan, Bộ Y tế đã đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa tin trung thực, khách quan về các vấn đề của ngành y tế.

Theo tin tức được báo Vietnamnet, Pháp luật TP HCM đăng tải, Công văn do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến ký gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Nội dung công văn nêu rõ, vào ngày 10/10, Bộ Y tế vừa nhận được đơn kiến nghị của ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng vụ tổ chức cán bộ phản ánh về việc, ngày 9/10, Báo điện tử Người Tiêu dùng thuộc Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ tiêu dùng đã đăng tải thông tin ông Tác đi hầu đồng mong thăng quan tiến chức.

Sau khi nghiên cứu vụ việc, đối chiếu với các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, Bộ Y tế cho biết: việc ông Phạm Văn Tác tổ chức lễ tại đền Bảo Lộc thờ Đức Thánh Trần là việc của cá nhân, gia đình ông Tác, không liên quan đến công việc của ngành y tế.

Vụ trưởng Bộ Y tế bị "tố" hầu đồng để thăng quan. Ảnh báo Tri Thức Trẻ

Nội dung bài báo nêu, việc tổ chức lễ tạ thực hiện từ 12 đến 17h30 ngày thứ 7 (ngày 1-10-2016, tức ngày 1-9 âm lịch), đó là ngày nghỉ, ngoài giờ làm việc theo quy định của nhà nước.

Theo Bộ Y tế, vấn đề tín ngưỡng là của cá nhân, đã được Nhà nước quy định tại Pháp lệnh số 2004 của Uỷ ban thường vụ quốc hội về tín ngưỡng, tôn giáo, trong đó có vấn đề tín ngưỡng cá nhân.

Theo Bộ Y tế, báo Người Tiêu dùng trước đây cũng có một số bài phản ánh việc của ông Tác về một số vấn đề công tác tổ chức cán bộ khi chưa được kiểm chứng.

Bộ Y tế đề nghị Ban tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa tin trung thực, khách quan về các vấn đề của ngành y tế, đồng thời đề nghị báo Người Tiêu dùng cung cấp thông tin chính xác.

Trong trường hợp báo Người Tiêu dùng không cung cấp đủ bằng chứng để chứng minh, Bộ Y tế đề nghị Ban Tuyên Giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news