Tin mới

Clip: Vạ vật chống chọi với nóng nực trong bệnh viện

Thứ sáu, 29/05/2015, 20:25 (GMT+7)

Dưới cái nắng gay gắt lên đến 41 độ C, người dân Hà Nội phải oằn mình chống chọi bằng đủ mọi cách. Không khí càng “nóng” hơn ở trong các bệnh viên

Dưới cái nắng gay gắt lên đến 41 độ C, người dân Hà Nội phải oằn mình chống chọi bằng đủ mọi cách. Không khí càng “nóng” hơn ở trong các bệnh viên

Thời tiết ở Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng kỷ lục. Nhiệt độ nhiều lúc đạt ngưỡng gần 40 độ C khiến người lớn lẫn trẻ nhỏ dễ mắc bệnh.

[mecloud]jvsr9f8T4B[/mecloud]

Clip: Người dân chống chọi với cái nắng ở bệnh viên

Trưa ngày 29/5, ghi nhận của PV báo Đời sống & Pháp luật, trong khuôn viên bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) rất đông người nhà bệnh nhân vạ vật dưới bóng cây, bên ghế đá nằm nghỉ. Thời tiết nắng nóng lên tới 39 độ C khiến ai cũng mệt mỏi và khó chịu.

Thời tiết nắng nóng, lượng người đông đúc khiến mọi người thêm phần mệt mỏi hơn. Người nhà bệnh nhân ngồi la liệt khắp các hành lang, bóng râm trong bệnh viện.

Trong khi đó, tin tức trên Vietnamnet cho hay, nhiều người bán hàng rong, lao động tại các gara ô tô hay bảo vệ công trường dọc hai bên đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân – Hà Nội) đã tìm đến bãi cỏ xanh dưới đường trên cao để tránh nắng nóng.

Người thì mang theo chiếu, giường gấp, có người nằm luôn trên bãi cỏ để nghỉ ngơi; bác xe ôm thì ngủ luôn trên yên xe giữa trưa hè oi ả.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết nắng nóng duy trì cho tới hết tuần (từ 25 đến hết 30/5), nhiệt độ có nơi trên 39-40 độ C như Vinh, Hà Nội.

Tại Hà Nội, liên tục trong tuần, nhiệt độ tăng dần, đạt đỉnh 39 độ C vào thứ 6 (29/5) trước khi giảm nhiệt. Trong khi đó, ở TP Vinh (Nghệ An), nắng nóng 38-40 độ duy trì suốt tuần. Tại địa phương này, về đêm, nhiệt độ cũng không thể xuống dưới ngưỡng 30 độ C.

Dưới đây là một vài hình ảnh người dân Hà Nội chống chọi với cái nắng gay gắt:

 
 

Trẻ nhỏ, người nhà tìm đủ mọi cách trốn cái nóng trong bệnh viện. Ảnh: ĐSPL

 
 

Bãi cỏ dưới chân cầu vượt là chỗ nghỉ ngơi ngoài trời lý tưởng. Ảnh: Vietnamnet

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nội trốn