Trang chủ » Tin tức » Sự kiện hàng ngày
Thứ sáu, 03/04/2015 09:29 (GMT 7)

Clip nhân viên Vietjet Air "cấm" khách khuyết tật gây phẫn nộ

Trong clip, một hành khách khuyết tật nặng sử dụng vé khứ hồi của Vietjet Air đã bị nhân viên hãng từ chối vận chuyển chiều Đà Nẵng - Hà Nội dù đã được vận chuyển chiều Hà Nội vào Đà Nẵng.

Trong clip, một hành khách khuyết tật nặng sử dụng vé khứ hồi của Vietjet Air đã bị nhân viên hãng từ chối vận chuyển chiều Đà Nẵng - Hà Nội dù đã được vận chuyển chiều Hà Nội vào Đà Nẵng. 

Clip Vietjet Air từ chối vận chuyển khách khuyết tật gây bức xúc

Đoạn clip dài hơn 4 phút, ghi lại cuộc đối thoại giữa một hành khách khuyết tật với nhân viên Vietjet Air tại sân bay Đà Nẵng đang được cộng đồng mạng chia sẻ cùng nhiều bình luận.

 Theo clip, hành khách nữ bị khuyết tật phải ngồi trên xe lăn có một người đi cùng hỗ trợ. Người này đã mua vé khứ hồi của hãng Vietjet Air  và đã hoàn tất chiều đi từ Hà Nội vào nhưng khi vừa ra làm thủ tục cho chiều từ Đà Nẵng trở ra thì bị Vietjet Air từ chối vận chuyển.

Mở đầu clip, nhân viên Vietjet Air  đã cương quyết từ chối vận chuyển nữ hành khách bị khuyết tật với lý do là theo quy định của hãng và hứa sẽ hoàn lại tiền vé.

Không đồng tình với lời giải thích của nhân viên, hành khách thắc mắc: “Tại sao quy định như vậy rồi mà vẫn bán vé cho khách và chấp nhận bay chiều từ Hà Nội vào đây vì vé em mua là vé hai chiều. Không đồng ý thì phải không đồng ý từ chặng Hà Nội chứ không phải đến khi quay về mới từ chối?”.

Lúc này nam nhân viên của Vietjet Air  mới bắt đầu hỏi khách “mua vé từ đâu” và mượn cuống vé rồi gọi điện nhờ tổng đài hỗ trợ kiểm tra xem vé khứ hồi hay một chiều.

Clip nhân viên Vietjet Air

Hành khách khuyết tật bị Vietjet Air từ chối vận chuyển chiều Đà Nẵng - Hà Nội

Sau khi có thông tin xác nhận đúng là vé hai chiều, nam nhân viên vẫn tiếp tục khẳng định việc từ chối khác khuyết tật nặng là quy định rồi.

“..còn việc Hà Nội vận chuyển thì em không biết, có thể làm sai quy định. Theo quy định của vietjet 100% em từ chối vận chuyển. Em sẽ hoàn vé 100% cho chặng thứ 2”, nam nhân viên này nói.

Khi nữ hành khách ngỏ ý “bây giờ mình muốn đi thì bạn có hỗ trợ cho mình về bằng máy bay hay không”, nam nhân viên vẫn từ chối thẳng thừng: “Không, em đã nói là từ chối vận chuyển”.

Nữ hành khách cho biết, chị mua vé tại một đại lý ở Hà Nội. Khi gọi điện đặt vé chị đã nói rõ tình trạng của bản thân là bị khuyết tật và khi nhờ người khác đi lấy vé vẫn được giao vé bình thường. Chị cũng đã hoàn tất chiều bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng mà không gặp khó khăn, cản trở gì từ các nhân viên của hãng. Và đây cũng không phải lần đầu chị đi máy bay nhưng chưa lần nào gặp sự cố thế này.

Trong cuộc đối thoại, nữ hành khách nhiều lần cho rằng việc chị đã bay suôn sẻ chiều từ Hà Nội vào Đà Nẵng mà lại bị từ chối chiều ngược lại là vô lý, nam nhân viên của Vietjet Air  cũng xác nhận “đúng như vậy, chị nói chính xác, nếu từ chối là phải từ chối từ đầu bên kia”.

Liên quan đến sự việc này, trên Trí thức trẻ cho biết, nữ hành khách gặp sự cố trong clip là chị Nguyễn Thảo Vân, một người khuyết tật nặng và hiện đang là GĐ trung tâm Doanh nghiệp Xã hội Nghị Lực sống .

Sự việc của chị Vân sau đó đã được lập biên bản.

 "Trong biên bản, họ có nói từ chối vận chuyển và tôi ghi chú rõ ràng rằng không đồng ý với cách giải quyết này.

Họ có nói là hoàn vé 100% cho tôi nhưng tôi không nhận được tiền mặt mà chỉ nhận được một hóa đơn hoàn lại tiền vé của hãng", chị Vân chia sẻ trên Trí thức trẻ.

Chị Vân cũng cho biết, dù là người khuyết tật nhưng chị đã đi vòng quanh nước Úc mà không gặp phải bất cứ sự trở ngại nào và trước đó, chị cũng đã nhiều lần sử dụng dịch vụ bay của Vietjet Air.

"Thực sự tôi rất buồn và bức xúc. Tôi bay Vietjet nhiều lần rồi, từ khi hãng thành lập nhưng đây là lần đầu tiền tôi gặp phải tình cảnh như thế này. Đó là sự đối xử thiếu công bằng, xem thường người khuyết tật chúng tôi.

Tôi cũng đã đi vòng quanh nước Úc và tôi được ưu tiên, hỗ trợ vận chuyển trên các phương tiện từ xe buýt đến máy bay, dù lúc đó sức khỏe tôi yếu hơn bây giờ, nhưng ở chính quê hương thì tôi lại bị từ chối vận chuyển.

Tôi mong rằng, các cơ quan chức năng sớm xem xét, vào cuộc xử lý nghiêm minh, đảm bảo sự công bằng cho không chỉ tôi mà rất nhiều người khuyết tật yếu thế khác trong xã hội", chị Vân nhấn mạnh.

Sau 5 tiếng ngồi trong trạng thái mệt mỏi ở sân bay, chị Vân đành phải nhờ phòng vé chuyển mua giúp vé của Vietnam Airlines để về Hà Nội lúc 22h đêm 2/4 mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào.

Cũng theo tin tức trên Trí thức trẻ, đại diện hãng hãng không Vietjet Air đã xác nhận thông tin về sự việc xảy ra với chị Nguyễn Thảo Vân. Vị đại diện này cũng cho biết, sẽ kiểm tra lại thông tin về vụ việc cũng như thái độ ứng xử của nhân viên đối với hành khách Thảo Vân để có biện pháp xử lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này đến bạn đọc...

H.Minh

Tin Liên Quan
Trịnh Ngọc Anh (Tổng hợp)
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục