Tin mới

Clip xe khách đấu đầu kinh hoàng, 4 người tử vong tại Kon Tum

Thứ hai, 03/07/2017, 10:46 (GMT+7)

Camera an ninh một nhà người dân gần hiện trường đã ghi lại cảnh 2 xe khách 16 chỗ ở Kon Tum đâm trực diện, khiến 2 người tử vong tại chỗ, 2 nạn nhân qua đời sau đó một ngày và 10 hành khách khác bị thương nặng.

Camera an ninh một nhà người dân gần hiện trường đã ghi lại cảnh 2 xe khách 16 chỗ ở Kon Tum đâm trực diện, khiến 2 người tử vong tại chỗ, 2 nạn nhân qua đời sau đó một ngày và 10 hành khách khác bị thương nặng.

(Khoảnh khách 2 ô tô đấu đầu trong vụ tai nạn ở Kon Tum)

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Kon Tum xảy ra trưa 30/6, trên quốc lộ 14, Km1552 đã được ghi lại bởi camera an ninh của hộ dân gần đó ghi lại.

Xe khách nát bươm sau cú đâm kinh hoàng. Ảnh: SGGP

Hình ảnh từ video cho thấy cú va chạm mạnh khiến các hành khách bị văng ra khỏi xe hàng chục mét.

Tại hiện trường vụ tại nạn, 2 xe khách nét bươm, 2 người tử vong tại chỗ, 2 nạn nhân qua đời sau 1 ngày điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum và 10 hành khách khác trên xe khách gây tai nạn bị thương.

Theo thông tin trên Người lao động, Tuổi trẻ, chiều 2/7, ông Hoàng Đình Cảnh - Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế cho biết 1 trong 4 nạn nhân tử vong trong vụ 2 xe khách đấu đầu tại Kon Tum nhiễm HIV. Trong quá trình đưa đi cấp cứu và làm nhiệm vụ cấp cứu, 17 y bác sĩ và 7 người dân đã tiếp xúc trực tiếp với máu của người nhiễm mà không chuẩn bị phòng hộ, nghi ngờ phơi nhiễm với HIV.

Trước sự việc này, đại diện Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Kon Tum báo cáo vụ việc bằng văn bản về bộ, đồng thời yêu cầu các phòng chức năng của Cục Phòng, chống HIV/AIDS liên hệ với Sở Y tế tỉnh Kon Tum hướng dẫn địa phương tiến hành tư vấn, sàng lọc và cấp thuốc ARV miễn phí điều trị phơi nhiễm HIV ngay cho những người có liên quan đến ca cấp cứu người nhiễm HIV theo quy định.

Phòng giám sát - xét nghiệm hướng dẫn việc tiệt trùng, xử lý, mai táng người nhiễm và các vật dụng liên quan.

Đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên những người dân và các cán bộ y tế đã tích cực, dũng cảm tham gia cấp cứu người bị nạn.

Trường hợp đặc biệt lấy xe gia đình chở người đi cấp cứu như báo chí đưa thì cần có ưu tiên đặc biệt để động viên, khen thưởng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news