Tin mới

CNN phải xin lỗi vì dùng hình ông Putin minh họa cho đao phủ IS

Thứ sáu, 27/02/2015, 15:24 (GMT+7)

Hôm 27/2, phát ngôn viên của hãng tin CNN, Mỹ, đã phải xin lỗi về việc đăng hình Tổng thống Nga Vladimir Putin trong bản tin mô tả chân dung tên thánh chiến John, tên đao phủ xuất hiện trong các video hành quyết của IS.

Hôm 27/2, phát ngôn viên của hãng tin CNN, Mỹ, đã phải xin lỗi về việc đăng hình Tổng thống Nga Vladimir Putin trong bản tin mô tả chân dung tên thánh chiến John, tên đao phủ xuất hiện trong các video hành quyết của IS.


 

Bức hình nhầm lẫn xuất hiện trong chương trình của người dẫn chương trình Max Foster thuộc biên chế văn phòng CNN tại London.

Bức ảnh ông Putin xuất hiện trong phút thứ tư của bản tin do Max Foster dẫn chương trình. Khi đó, lời dẫn bản tin vẫn mô tả John là kẻ thường xuyên xuất hiện trong các video clip hành hình con tin bằng dao và các tấm khăn trùm màu đen.

Hình ảnh Tổng thống Nga xuất hiện trên màn hình với lời bình của người dẫn chương trình Max Foster:"Tôi cho rằng tính mạng của các con tin sẽ thêm nguy hiểm, nếu như tiến hành việc khởi tố con người này - John thánh chiến".

Hình ảnh Tổng thống Nga Putin bị CNN đưa cùng với chú thích về kẻ khủng bố "John thánh chiến"

СNN đã thừa nhận sai sót do lỗi kỹ thuật, theo TASS. CNN cũng giải thích rằng bức ảnh Tổng thống Nga Putin được chuẩn bị cho bản tin tiếp theo.

"Chúng tôi xin lỗi về nhầm lẫn này", một phát ngôn viên CNN cho biết.

Điều trớ trêu là "nhầm lẫn chết người" này của CNN lại xảy ra đúng vào thời điểm hãng này đang đệ đơn lên cơ quan quản lý báo chí truyền thông Nga xin phép được phát sóng trở lại, sau khi bị đình chỉ vào cuối năm 2014.

Tên John được xác định là một người London (Anh) đã xuất hiện trong phần lớn những video clip hành hình con tin phương Tây của Nhà nước Hồi giáo (IS), trong đó có nhà báo Mỹ James Foley tháng 8/2014.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news