Tin mới

CNN ‘vẽ nên’ viễn cảnh: Trump có thể gây ảnh hưởng như thế nào khi rời Nhà Trắng?

Thứ năm, 12/11/2020, 09:24 (GMT+7)

Tiến sĩ Chervinsky cho biết khi Trump thúc đẩy cuộc chiến pháp lý, nhiều đám đông xuống đường tuần hành, biểu tình, thậm chí còn mang theo vũ khí.

Hiện tại, kết quả của cuộc bầu cử Mĩ vẫn chưa được công bố. Ông Trump cùng đội ngũ của mình đang tích cực tìm kiếm thông tin chứng minh gian lận trong việc bầu cử, kiểm phiếu. Tổng thống Trump vào ngày 10/11 đã từng tweet về việc bản thân có khả năng dành chiến thắng. Ông viết: "Chúng tôi đang đạt được tiến bộ to lớn. Các kết quả bắt đầu có vào tuần tới. Chúng tôi sẽ chiến thắng".

Ảnh CNN

Dù vậy, các hãng tin lớn như AP, CNN, Fox News,.. đều đồng loạt công bố ông Biden là tân tổng thống của nước Mỹ. Mặc dù vậy, theo CNN, Trump vẫn là một cái tên quyền lực và “đáng sợ” kể cả khi chỉ còn 2 tháng sống trong Nhà trắng. Theo bài bình luận của Tiến sĩ Lindsay M. Chervinsky được đăng tải trên CNN, ông Trump có thể tận dụng khoảng thời gian còn lại để hoạt động mạnh mẽ và gây bất lợi cho người kế nhiệm.

Tuy rằng theo một số chuyên gia thì Quốc Hội, Tòa án, Hiến Pháp Mỹ sẽ không để xảy ra điều đó nhưng Tổng thống Trump không phải là một người ‘theo lẽ thường’, bởi vậy ông có thể gây ảnh hưởng tới an ninh quốc gia, niềm tin công chúng,.. trước khi rời Nhà Trắng.

Bà Chervinsky nói: 'Niềm tin ấy sẽ mất hàng thế kỷ để khôi phục'. Ảnh: Reuters

Cùng với đó, bà Chervinsky cho rằng ông Trump hoàn toàn có thể tìm cách để được lệnh ân xá chung cho bản thân và gia đình sau khi rời Nhà Trắng. Trong lịch sử đã từng có tiền lệ khi cựu Tổng thống Gerald Ford ban lệnh ân xá cho người tiền nhiệm Richard Nixon.

Thậm chí, chuyên gia này còn cho rằng ông Trump có thể sẽ yêu cầu nhân viên của mình tiêu hủy các tài liệu quan trọng hoặc bất kỳ bằng chứng nào về hành vi sai trái nếu có.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news