Tin mới

Cô bé 14 tuổi bị phiến quân IS cưỡng hiếp mỗi ngày trong suốt 6 tháng

Thứ ba, 25/07/2017, 14:53 (GMT+7)

Một cô bé 14 tuổi người Yazidi bị IS biến thành nô lệ tình dục và bị chúng cưỡng hiếp mỗi ngày trong suốt 6 tháng.

Một cô bé 14 tuổi người Yazidi bị IS biến thành nô lệ tình dục và bị chúng cưỡng hiếp mỗi ngày trong suốt 6 tháng.

Theo Metro, năm Ekhlas 14 tuổi, Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tập kết tại miền bắc Iraq, nơi cô sinh sống cùng gia đình. Phiến quân đã giết nhiều người dân nơi đây và bắt cóc hàng ngàn phụ nữ Yazidi (người theo đạo Yazidi bị các tín đồ Hồi giáo xem là tà đạo).

Ekhlas từng chứng kiến cha mình bị phiến quân giết chết. Những người này còn hãm hiếp đứa trẻ 10 tuổi.

"Họ giết cha trước mặt tôi. Tôi nhìn thấy máu của ông vương trên tay họ. Xung quanh là tiếng gào thét, khóc than, mọi người đều bị bỏ đói."

"Người đàn ông khoảng hơn 40 tuổi tấn công em ấy, con bé la hét gọi mẹ nhưng chúng tôi chẳng thế làm gì, tôi không thể nào quên nổi tiếng kêu gào đó".

Cô gái trẻ kể lại quãng thời gian khủng khiếp của cuộc đời mình. Ảnh: BBC

Sau khi bị bắt, Ekhlas trở thành nô lệ tình dục, cô bị cưỡng hiếp mỗi ngày trong suốt 6 tháng.

"Tôi được lựa ra trong số 150 cô gái. Hắn ta giống như quái vật vậy, xấu xí với mái tóc dài. Tôi quá sợ hãi, không dám nhìn vào mặt hắn. Trong vòng 6 tháng bị giam cầm, ngày nào tôi cũng bị cưỡng hiếp. Tôi nhiều lần cố gắng tự tử. Tôi nghĩ rằng mình đã khóc cạn nước mắt rồi", cô gái trẻ cho biết.

Đau đớn đến độ từng có ý định tự tử nhưng Ekhlas không từ bỏ hy vọng, cô đã trốn thoát khỏi nơi giam giữ và đến được một trại tị nạn. Hiện Ekhlas 16 tuổi, cô được điều trị tâm lý và học tập tại Đức.

"Có thể bạn nghĩ tôi mạnh mẽ nhưng sự tổn thương thì vẫn in hằn bên trong. Nỗi đau đó như thể người ta đã chết đi 100 lần vậy".

Theo BBC, ước tính có gần 10.000 người Yazidis bị giết hoặc bắt giữ khi IS chiếm được Mount Sinjar vào mùa hè năm 2014. Trong đó, có 30% bị bắn chết, chặt đầu hoặc chôn sống.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news