Tin mới

Cô bé 15 tuổi “mắc kẹt” trong hình dáng cụ bà 90

Thứ ba, 19/01/2016, 14:10 (GMT+7)

Bé gái Magali Gonzalez Sierra, 15 tuổi, mắc căn bệnh lão nhi khiến cô có hình hài như cụ bà 90 tuổi.

Bé gái Magali Gonzalez Sierra (15 tuổi) mắc căn bệnh lão nhi khiến cô có hình hài như cụ bà 90 tuổi.

Giống như nhiều thiếu nữ khác, Magali Gonzalez Sierra rất thích nhảy múa, hát ca, thích những bộ đầm sặc sỡ lóng lánh màu hồng, thích những bộ tóc dài thướt tha yêu kiều như búp bê Barbie.

Thế nhưng Sierra bị kẹt trong hình hài thân xác của một bà cụ già 90 tuổi với làn da nhăn nheo, cơ thể yếu ớt không thể tự mình di chuyển hay thực hiện các sinh hoạt đời thường vì mắc chứng bệnh lão nhi, tin tức từ DailyMail cho biết.

Mặc cho điều đó, cô bé “già trước tuổi” đến từ Colombia này vẫn có một sinh nhật lần thứ 15 vô cùng đáng nhớ vào ngày 18/1 vừa qua.

Sinh nhật thứ 15 đáng nhớ của Magali. Ảnh: DailyMail 

Nedy Sierra, mẹ cô bé cho biết từ nhỏ Magaly luôn mơ ước trở thành một cô công chúa và mơ ước này đã trở thành hiện thực trong sinh nhật lần thứ 15 của bé.

Đối với gia đình, việc cô bé có thể đón sinh nhật thứ 15 cùng họ là một kì tích bởi các bác sĩ từng chuẩn đoán Magali chỉ có thể sống đến năm 13 tuổi.

Magaly mắc căn bệnh hiểm nghèo này khi chỉ vừa 10 tháng tuổi.

Da cô bé trở nên cứng đờ, bắt đầu xuất hiện các nốt đồi mồi, lông mi, lông mày và tóc rụng hết.

Bố mẹ Magaly không biết tại sao bé bị vậy cho tới năm 2 tuổi, các bác sỹ chẩn đoán bé mắc hội chứng già trước tuổi hay lão nhi mà thuật ngữ chuyên môn gọi là Progeria hoặc Hutchinson-Gilford Progeria Syndrome (HGPS).

Đây là căn bệnh hiếm gặp, thường xuất hiện trong 2 năm đầu đời. Tỷ lệ mắc bệnh rất thấp, ước khoảng 1 trên 8 triệu người, chủ yếu là nhóm vị thành niên và tuổi đôi mươi.

Việc điều trị căn bệnh là này còn rất hạn chế.

Hiện tại, tỉ lệ mắc HPGS trên thế giới là 1 trên 8 triệu người.

Magaly chụp ảnh cùng bố mẹ và em gái. Ảnh: DailyMail

Tuy nhiên để có được những phút giây hạnh phúc ấy, cô bé đầy nghị lực này hàng ngày vẫn phải chống chọi với những cơn đau khủng khiếp mà không phải ai cũng có thể chịu đựng được.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bệnh lão nhi