Tin mới

Cô bé dân tộc nói tiếng Anh như gió, lấy chồng doanh nhân Bỉ giờ ra sao?

Thứ sáu, 22/02/2019, 17:10 (GMT+7)

Mai Su- cô bé dân tộc HMông nói tiếng Anh như gió hiện đang sinh sống tại Bỉ cùng chồng doanh nhân. Cô có công việc tại bệnh viện và hai con nhỏ. Hàng năm vẫn về thăm Việt Nam.

Mai Su- cô bé dân tộc H'Mông nói tiếng Anh như gió hiện đang sinh sống tại Bỉ cùng chồng doanh nhân. Cô có công việc tại bệnh viện và hai con nhỏ và hàng năm vẫn về thăm Việt Nam.

Mạng xã hội từng một thời xôn xao trước clip cô bé dân tộc “bắn” tiếng Anh như gió. Clip được quay vào năm 2004 khi cô bé mới 12 tuổi. Mặc dù phát âm còn chưa thực sự chuẩn, nhưng sự tự tin cũng như khả năng nói không vấp váp, ngữ điệu được nhận xét không thua kém gì người bản địa của em vẫn khiến nhiều người phải ngạc nhiên và ngưỡng mộ. 

Cô bé có biệt danh Mai Su (tên thật là Lò Thị Mai, sinh năm 1992), sống tại một bản nhỏ xa xôi ở Sa Pa, Lào Cai. Mai cũng không biết mình nói được tiếng Anh từ bao giờ, nhưng em rời Tả Phìn lên Sa Pa bán đồ lưu niệm từ nhỏ, rồi học nói tiếng Anh.

Mai Su trong đoạn clip nói tiếng Anh với khách du lịch gây sốt mạng một thuở.

Bẵng đi 15 năm, cô bé dân tộc ngày nào đã trở thành vợ của một doanh nhân Bỉ và có cuộc sống vô cùng viên mãn. Phần lớn mọi người tỏ ra khâm phục khả năng, sự tự tin của Mai, đồng thời chúc mừng cho hạnh phúc của cô bé dân tộc đáng yêu ngày nào.

Hiện Mai Su hiện đang sinh sống tại Bỉ cùng chồng. Ông xã của cô làm kinh doanh, Mai Su sinh hai con trai vào năn 2015 và 2016.

 
Mai Su khi lớn lên kết hôn với một doanh nhân người Bỉ thầm yêu cô từ khi còn nhỏ.
Mai Su hạnh phúc sánh bước bên chồng trong ngày cưới.

Steve - chồng của Mai - thích cô từ khi còn nhỏ trong một chuyến du lịch tại Sapa năm 2007. Ban đầu anh ấn tượng bởi Mai quá lanh lợi, nói tiếng anh trôi chảy. Là người có điều kiện kinh tế khá giả, năm nào Steve cũng đến Sapa thăm Mai, tuy nhiên không ở lại lâu vì công việc.

Năm Mai 19 tuổi, Steve cầu hôn Mai trong một chuyến du lịch tại Đà Nẵng - Hội An. Mai lấy chồng và sang nước ngoài từ năm 2012.

Sinh sống ở một đất nước mới, cô được chồng dạy tiếng Bỉ, được đi học một công việc ở bệnh viện, đi du lịch nhiều nơi trên thế giới cùng chồng. Mỗi năm, Mai Su đều được Steve đưa về Việt Nam thăm gia đình, đặc biệt là dịp Tết.

 
Mai Su hạnh phúc, viên mãn với cuộc sống hiện tại bên người chồng yêu thương cô hết mực.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news