Tin mới

Cô bé được bố cấp bằng lái xe đạp, kỳ thi sát hạch mới gây chú ý

Thứ ba, 21/04/2020, 17:27 (GMT+7)

Dù chỉ là bằng lái xe đạp nhưng nhìn những bài thi của cô bé 4 tuổi chắc chắn nhiều người lớn phải trầm trồ vì độ khó không phải dạng vừa.

Câu chuyện thú vị này được ông bố Hoàng Long (TP.HCM), anh đăng ảnh con gái đang nở nụ cười tươi rói, trên tay cầm tấm bằng lái đầu đời.

Cô bé Xuka thích thú cầm trên tay tấm bằng (ảnh FBNV)

Ông bố hào hứng kể: "Con gái mình có bằng xe đạp rồi, mọi người có chưa?
Bé mới hơn 4 tuổi tí xíu và biết trượt patin từ trước khi biết đi xe đạp. Bé muốn học thêm cả trượt ván nhưng môn đó mình không biết nên không dạy con được".

Bên cạnh dòng trạng thái, bức ảnh thì mọi người còn tập trung vào bài thi mà ông bố trẻ làm cho con gái. Ông bố cho biết tự tạo cuộc thi này để khích lệ tinh thần cho con gái.

Tấm bằng được ông bố thiết kế rất cầu kỳ (ảnh FBNV)

Vì đã trang bị đầy đủ kiến thức rồi nên bé Xuka đã vượt qua kỳ thi "sát hạch" lấy bằng xe đạp một cách xuất sắc. Tuy nhiên không thể phủ nhận bài thi khá khó khi ông bố sắp xếp các chướng ngại vật khá dày, khiến Xuka phải cua tay lái liên tục.

Xuất sắc vượt qua những thử thách khó nhằn, Xuka rất vui mừng khi nhận về tấm bằng chứng nhận đủ điều kiện điều khiển xe đạp do chính ông bố này thiết kế.

Xuka 4 tuổi (ảnh FBNV)

Thêm một lần nữa dân mạng thích thú khi tấm bằng anh Hoàng Long cũng thiết kế rất cầu kỳ và đẹp mắt. Có đầy đủ ảnh con gái, những thông tin cơ bản và thời hạn sử dụng là trọn đời. Quả thực đây là một ông bố rất có tâm.

Nói về ý tưởng của cuộc thi, ông bố trẻ cho biết đây là cách vợ chồng anh giáo dục con, để con không bị điện thoại thông minh chi phối. Con vừa được vận động, vừa vui chơi lại tốt cho sức khỏe và khả năng phát triển sau này.

Cô bé đời thường rất năng động (ảnh FBNV)

Ý tưởng này nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ các bậc phụ huynh trong thời điểm hầu hết các gia đình đều dỗ dành trẻ bằng hình thức chơi điện thoại. Thay vì để trẻ lúc nào cũng chăm chú vào màn hình nhỏ, màn hình ti vi hãy tạo cho con trẻ những trò chơi vận động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news