Tin mới

Cô bé sở hữu bàn tay tóe lửa và bí ẩn về siêu năng lực khiến khoa học bó tay

Thứ sáu, 26/06/2020, 14:18 (GMT+7)

Sở hữu bàn tay phép thuật tưởng rằng chỉ có ở trong phim nhưng thực thế điều này đã hiện hữu ngoài đời, khiến gia đình cô bé không ít lần đối mặt hiểm nguy.

Ở thị trấn nghèo Antique ở Philippines, người dân địa phương truyền tay nhau rất nhiều câu chuyện về một cô bé có khả năng "tạo ra lửa". Chỉ cần có suy nghĩ về lửa là lập tức, cô bé có thể tạo ra một đốm lửa nhỏ trong bàn tay và duy trì nó đủ lâu để thiêu rụi nhiều đồ vật.

Cô bé Maria có khả năng tạo ra lửa từ bàn tay mình (ảnh internet)

Đó là cô bé Maria. Từ lời đồn thổi, cuối cùng mẹ Maria là bà Karen Tablate cũng đã chính thức lên tiếng trên mặt báo xác nhận thông tin là sự thật. Người phụ nữ này quả quyết từng không muốn tin nhưng phải chấp nhận vì đó là sự thật.

"Bất cứ khi nào con bé nghĩ đến hay muốn đốt cháy thứ gì, con bé thực sự có thể làm được điều đó", mẹ Maria nói. Bố của cô bé cũng bổ sung thêm: "Tôi không thể giải thích về những điều bất thường xảy ra với con gái mình. Không ai lý giải được khả năng kỳ lạ ấy".

>> Xem thêm: Đột kích hố tử thần không đáy giữa phố phát hiện nhiều bí ẩn bất ngờ

Người đầu tiên phát hiện ra khả năng đặc biệt của Maria mà mẹ cô, trong một lần đang ngủ trưa. Mọi người bỗng hốt hoảng khi chăn gối bị cháy bùng lên và phát hiện nguồn gốc ngọn lửa chính là từ bàn tay của Maria. Sau này, sự việc xảy ra thường xuyên hơn khi chính Maria cũng không thể điều khiển được khả năng tạo ra lửa của mình.

Sự việc được lan truyền rộng khắp nên rất nhiều người và du khách hiếu kỳ đã tìm đến nhà của Maria để chứng kiến năng lực nguy hiểm của cô bé. Đã có thời điểm cảnh sát và lực lượng cứu hỏa phải túc trực ngày đêm ở nhà cô bé để đảm bảo không có vụ hỏa hoạn nào xảy ra.

Đây là điều mà các bác sĩ, nhà khoa học cũng chưa thể lý giải được (ảnh internet)

Một nhóm chuyên gia cũng từng đến và mang theo các thiết bị thử nhiệt, dập lửa và cả tạo lửa để kiểm tra khả năng của Maria, nhưng không thể tìm được nguyên nhân. Nhiệt độ cơ thể cô bé, ngôi nhà và khu vực lân cận đều hoàn toàn bình thường. Cuối cùng họ kết luận đây là một "hiện tượng kỳ bí".

Nhiếp ảnh Mark Villaluz là một người trong đoàn chuyên gia tới để kiểm nghiệm khả năng của Maria, ông chia sẻ rằng bản thân đã đối mặt với rất nhiều hiện tượng kỳ lạ nhưng đây là lần đầu tiên máy ảnh của ông ta ngừng hoạt động khi Maria trò chuyện với nó. Tiếp đó là mẩu bánh mì, bộ quần áo cô bé đang mặc lần lượt bốc cháy.

>> Xem thêm: Bí ẩn đền thờ cổ 'đội nước thức dậy' sau 200 năm 'ngủ quên'

Vị nhiếp ảnh gia nói trong bất lực: "Tôi không nghĩ đó là những trò bịp hay mánh khóe gì. Gia đình họ rất nghèo và là một người mẹ, bạn sẽ không muốn người dân nhìn con mình với ánh mắt sợ hãi, dè chừng".

Ngoài khả năng tạo lửa, Maria còn có thể cảm nhận được những ngọn lửa quanh mình. Cô bé có thể phát hiện được những đám cháy từ xa và kêu gọi mọi người nhanh chóng đi dập tắt nó.

Đã rất nhiều lần Marian giúp cứu nguy cho mọi người nhưng có thời điểm không thể điều khiển được bản thân thì đồ đạc trong gia đình lại bị thiêu cháy. Điều này khiến bố mẹ của Maria rất đau đầu vì không biết tìm đâu ra tiền để chữa "bệnh" lạ cho con.

Cuối cùng, Marian đã được theo học tại một trường tiểu học đặc biệt ở địa phương. Cô bé được giáo dục thêm về môn tâm lý học để giúp điều khiển bản thân bình tĩnh, điều tiết cơ thể và kiểm soát được ngọn lửa tiềm tàng trong mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news