Tin mới

Có cái gọi là “cung cô độc”, “tướng ế chồng”?

Thứ sáu, 14/03/2014, 16:40 (GMT+7)

Trước đây tôi không tin vào tướng số nhưng nay thì đã nhìn nhận lại từ kinh nghiệm của chính bản thân. Năm nay tôi đã ngoài bốn mươi, ngoại hình khá, nếu không nói là cũng khá xinh đẹp. Thế nhưng đến giờ tôi vẫn “phòng không chiếc bóng”.

 

  • Ngắm khoảnh khắc hạnh phúc của cặp đôi đồng tính nam nổi tiếng nhất châu Á

     

     

    Nhưng lại cũng có câu rằng “đức năng thắng số”. Tạo hóa sinh ra con người đẹp xấu khác nhau nhưng “cái nết đánh chết cái đẹp”, ý nói cái đẹp tâm hồn mới là đáng quý, là quan trọng và mang tính quyết định. Cái nết là nói chung từ cách ăn ở, đi đứng, nói năng, cư xử...

    Một người con gái hiền hòa, phúc hậu, nết na, biết kính trên, nhường dưới; thương già, mến trẻ... thì dẫu trên mặt cô ấy có một vài khiếm khuyết thì người ta vẫn thấy cô ấy rất đẹp. Còn một người có ngoại hình “nghiêng nước, nghiêng thành” mà lả lơi, nói năng vô duyên, không khiêm tốn, bạ đâu nói đó, ác nhân thất đức... thì nói thật, mấy anh chỉ ngó thôi chớ không dám rước về làm bạn chung chăn gối đâu.

    Cũng xin lưu ý bạn một điều, thẳng thắn là tốt nhưng ranh giới giữa điều đó với “vô duyên” cũng rất mong manh. Nhiều người cứ tưởng mình thẳng thắn, dám ăn, dám nói, không sợ mích lòng... là tốt; thế nhưng cũng đừng quên, ông bà mình dạy rằng “lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” hoặc “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”. Người có tri thức nói năng khác kẻ ngu dốt, hàm hồ. Thẳng thắn nhưng đúng lúc, đúng nơi, đúng đối tượng, câu từ lựa chọn đúng mực thì mới là người khôn ngoan.

    Tóm lại, theo ý riêng tôi, không có cái cung nào gọi là “cung cô độc”, cũng không có tướng nào là “tướng ế chồng”. Tuy nhiên, ngày nay cùng với trào lưu xã hội, rất nhiều anh chị cũng muốn “cải số” nên đi thẩm mỹ viện cắt mắt, bơm môi, nâng mũi, đẽo cằm, gọt xương hàm... Đây là sở thích cá nhân, muốn cải thiện ngoại hình để thuận tiện hơn cho công việc, cuộc sống. Tuy nhiên, trong bất cứ chuyện gì cũng có xác suất rủi ro. Chính vì vậy, đa số bạn nam mà tôi hỏi ý kiến đều nói rằng cha mẹ cho sao để vậy, họ chẳng ham một cô bạn gái, người yêu hay bạn đời có đôi môi, cặp má, đôi gò bồng đảo... là đồ giả tạo!

    Ít lời trao đổi, mong bạn đừng mặc cảm chuyện cao số, thấp số; miễn sao mình sống tốt, có đạo đức, biết yêu thương chia sẻ... thì rồi cũng sẽ tìm thấy ý nghĩa, hạnh phúc cho cuộc sống của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news