Tin mới

Cô dâu 'bùng' 150 mâm cỗ ở Điện Biên sẽ được giám định tâm thần

Thứ bảy, 03/10/2020, 10:23 (GMT+7)

Để xử lý vụ "bùng" 150 mâm cỗ tại nhà hàng Tâm Phúc, TP Điện Biên, lực lượng công an sẽ tiến hành giám định tâm thần và trưng cầu giá trị tài sản đối với Cà Thị Út.

Theo thông tin từ báo Pháp luật & Bạn đọc, Đại tá Tráng A Tủa, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết cơ quan tố tụng sẽ tiến hành trưng cầu giá trị tài sản và giám định tâm thần với Cà Thị Út (SN 1996, trú tại bản Co Thón, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) để làm căn cứ xử lý.

Cà Thị Út tại cơ quan công an. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Như tin các báo Zingnews, VOV trước đó đã đưa ngày 30/9, chủ nhà hàng Tâm Phúc đăng đàn cầu cứu Cộng đồng mạng giải cứu 150 mâm cỗ cưới bị cô dâu Cà Thị Út "bỏ bom". Tại thời điểm đó, Út đã tắt điện thoại, bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Sau khi lực lượng công an vào cuộc, Út được tìm thấy tại khu vực biên giới xã Thanh Luông, huyện Điện Biên.

Qua điều tra khai thác, lực lượng công an được biết Cà Thị Út từng là khách quen của nhà hàng Tâm Phúc, đã nhiều lần tới ăn tại đây và biết chủ hàng là anh Vũ Thế Long. Vào tháng 8/2020, Út có đặt 7 mâm cơm trị giá 7 triệu đồng để thết đãi đồng nghiệp nhưng chưa trả tiền. Sau khi bị anh Long gọi điện đòi nợ thì Út xin khất và hứa hẹn tổ chức đám cưới tại nhà hàng.

Phông bạt cùng 150 mâm cỗ cưới được nhà hàng chuẩn bị xong xuôi nhưng cô dâu, chú rể cuối cùng không xuất hiện. Ảnh: Internet

Đến ngày 22/9, Út đặt 156 kg gà sống, 40 kg giò, 180 hộp mía tại nhà hàng Tâm Phúc, nói dối là để tổ chức báo hỷ tại nhà gái vào ngày 24/9. Cuối cùng, Út đặt 150 mâm cỗ cùng phông bạt cho ngày cưới 30/9 nhưng không bao giờ xuất hiện.

Cà Thị Út từng tốt nghiệp ngành sư phạm mầm non nhưng đến nay chưa có việc làm. Bản thân cô chưa có tiền án, tiền sự tại địa phương. Bố mẹ già đã hơn 80 tuổi, là người dân tộc thiểu số, nói tiếng Kinh không sõi. Khi nghe tin con gái lừa đảo 150 mâm cỗ cưới, hai cụ đã rất sốc, tới trụ sở công an khóc lóc rất nhiều.

>> Xem thêm: Nguyên nhân cô dâu 'bùng' 150 mâm cỗ ở Điện Biên gây bất ngờ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news