Tin mới

Cô dâu cầm 2 lượng vàng bỏ đi sau 4 ngày cưới: Nhà gái khắc phục hậu quả

Thứ hai, 11/05/2020, 17:09 (GMT+7)

Sau khi con gái bỏ nhà đi, phía nhà gái đã mang vàng đến nhà trai để trả lại, nhưng chỉ có 1,5 lượng, số còn lại phía nhà gái xin trả sau.

Liên quan đến vụ cô dâu 10X bỏ nhà đi cùng 2 lượng vàng do nhà chồng tặng trong ngày cưới, ngày 11/5, lãnh đạo xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân (Cà Mau) xác nhận, gia đình nhà gái đã mang vàng đến trả lại cho nhà trai.

"Sau khi con gái bỏ nhà đi, phía nhà gái đã mang vàng đến nhà trai để trả lại, nhưng chỉ có 1,5 lượng, số còn lại phía nhà gái xin trả sau. Phía nhà trai đồng ý với điều kiện phải trả trong vòng 1 tháng", lãnh đạo xã Nguyễn Việt Khái thông tin thêm.

Như tin đã đưa, ngày 8/5, ông Trương Minh Cần, Trưởng Công an thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước (Cà Mau), cho biết trước đó gia đình bà L.T.N. (47 tuổi; ngụ ấp Gò Công, xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) đã đến trình báo về việc con dâu là chị H.T.T. (20 tuổi; ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nước) bỏ nhà đi sau 4 ngày cưới.

Theo thông tin ban đầu, cô dâu T.T. và chú rể P. quen nhau hơn một tháng thì làm đám cưới vào ngày 1/5 vừa qua. Đến chiều 5/5, cô dâu xin phép mẹ chồng đi uống nước với bạn. Sau đó, một người hàng xóm đã đến thông báo cho gia đình về việc cô dâu mang đồ bỏ đi.

Cô dâu H.T.T và chú rể P. Ảnh: FB

Lúc này, bà N. cùng người thân đã đến các quán nước lân cận để tìm kiếm nhưng không gặp. Khi đi, cô dâu này đã mang theo 2 lượng vàng gia đình nhà chồng cho khi làm lễ cưới.

Sau khi cô dâu bỏ đi, gia đình chị có đến nhà thông gia để tìm nhưng được trả lời là T. không về nhà nên cả 2 gia đình đến Công an xã Nguyễn Việt Khái và Công an thị trấn Cái Nước trình báo.

Chia sẻ với phóng viên của Thanh Niên, chị T.L, em ruột của chú rể cho biết bản thân có đăng tải sự việc và thông báo tìm người trên Facebook sau khi chị dâu bỏ đi và gọi điện không bắt máy.

Nội dung tin nhắn được cho là H.T.T nói sẽ đi làm kiếm tiền trả vàng lại cho nhà chồng. Ảnh: Thanh Niên

Khi vụ việc được đăng lên Facebook thì chị ấy nhắn tin cho anh tôi. Lúc này anh tôi đi làm, bỏ điện thoại ở nhà nên tôi trả lời tin nhắn và năn nỉ chị quay về, chuyện vàng bạc gia đình bỏ qua hết hai vợ chồng làm lại từ đầu. Nhưng chị ấy không đồng ý”, chị L. cho hay.

Chị L. cũng cho biết khi sự việc được đăng tải lên MXH, cô dâu T. gọi điện thoại về thắc mắc tại sao lại đem chuyện đó đăng lên Facebook, chuyện vòng vàng xem như cho mượn, từ từ làm ăn rồi trả lại.

“Chị ấy còn gọi điện thoại về cho mẹ tôi, nói là khi đi uống nước sợi dây chuyền bị đứt mất. Mẹ tôi hỏi sao không gọi mọi người đến tìm, chị ấy nói còn đâu cho mẹ tìm. Mẹ tôi cũng khuyên chị ấy quay về. Hai người nói qua nói lại một lúc, mẹ tôi có nói con làm như vậy là lừa đảo thì chị dâu tôi cúp máy”, chị L. kể.

Theo chia sẻ từ người nhà chú rể, đêm trước khi bỏ đi, cô dâu cũng đã hỏi xin chồng 10 triệu để đi chữa sẹo nhưng chú rể nói từ từ sẽ cho. Đáng lưu ý, trước và sau đám cưới, gia đình có nhắc đi làm giấy đăng ký kết hôn nhưng T. nói mình không có chứng minh nhân dân nên chưa làm được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news