Tin mới

Cô dâu đội nón, đi dép tổ ong về nhà chồng gây "sốt"

Thứ tư, 17/09/2014, 09:46 (GMT+7)

Cô dâu mặc váy trắng nhưng không đi giày cao gót, đội nón trắng và không ngồi trên xe hoa mà thay bằng xe máy. Cô dâu đi dôi dép lê màu trắng ngồi sau chú rể về nhà chồng trong ngày cưới.

Bức ảnh được đăng tải trên diễn đàn dành cho giới trẻ hôm 15/9 thu hút hàng nghìn người xem và hàng trăm lượt bình luận. Đó là bức ảnh cô dâu trong chiếc váy cưới trắng tinh khôi, đầu đội chiếc nón lá mới trắng và chân đi đôi dép lê mới cũng màu trắng ngồi sau lưng chú rể trên chiếc xe máy Airblade.

Nhiều bạn trẻ tò mò không hiểu sao cô dâu lại ăn mặc "buồn cười" như vậy trong ngày trọng đại của đời người. Một số ý kiến đoán rằng đây chính là phong tục cưới xin của một số miền quê phía Bắc. Cô dâu phải đội nón và đi dép mới khi về nhà chồng sau khi lễ cưới diễn ra, hàm nghĩa cho sự mới mẻ, ấm cúng

Tuy nhiên, theo sự lý giải của chị gái cô dâu, chị cho biết đây không phải là phong tục cưới hỏi. Hôm đám cưới trời mưa, đường lầy lội, cô dâu phải đi dép lê và đội nón để tránh bị ướt, té ngã. Cô dâu tên Ngọc Ánh, đang sống tại Tuyên Quang.

Đây không phải là lần đầu tiên cô dâu phải "nhếch nhác" về nhà chồng.

Bức ảnh cô dâu đi chân đi đôi ủng cao, tay kéo váy chật vật đi trên con đường nhậy nhụa bùn lầy ở một vùng quê, còn chú rể tay cầm bó hoa cưới cũng phải vất vả vượt đoạn đường lầy lội cũng từng gây chú ý đối với nhiều người cách đây không lâu.

Bên cạnh đó là những đám cưới "độc" rước dâu bằng hình thức có "1-02-" cũng từng làm mưa làm gió trên mạng thu hút hàng nghìn lượt xem và tỏ ra thích thú.

Đám cưới đó được tổ chức cho đôi bạn trẻ ở Nghệ An với màn rước dâu bằng xe trâu vào năm 2012, Xe đón dâu được trang trí xung quanh bằng bóng bay, một hình trái tim lớn được kết đằng trước. Hai cái ghế được đặt trên thùng xe để cô dâu và chú rể ngồi.

Chú rể dắt con trâu vào xe buộc lại, rồi tự mình leo lên xe rồi chạy đến nhà cô dâu trong tiếng cười hân hoan, hò reo của đám trẻ. Con trâu được khoác trên mình tấm voan trắng có dán chữ hỷ màu đỏ ngoan ngoãn nghe lời

Năm 2013, Đám cưới tổ chức rước dâu bằng xe công nông tự chế diễn ra tại xóm 6, xã Mã Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) vào ngày 19/4 gây sự chú ý của rất nhiều người dân trong vùng. Chú rể có ý tưởng độc đáo trên là Nguyễn Bá Trường (SN 1988), còn cô dâu là Phan Thị Khoa (SN 1995), cùng ở xóm 6.

Để chuẩn bị cho việc đón dâu, chú rể đã huy động 12 chiếc xe công nông tự chế. Riêng chiếc "xe hoa" được trang trí rất cầu kỳ và cẩn thận bằng bong bóng, lá dừa và một số đồ vật khác trông rất đẹp mắt.

Cách rước dâu kỳ lạ này lần đầu tiên xuất hiện trong vùng nên thu hút rất nhiều bạn trẻ và bà con lối xóm đến xem khiến đám cưới trở nên rất vui nhộn.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/ Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news