Tin mới

Cô dâu tiếp xúc gần bệnh nhân 35 phải hoãn đám cưới, 200 khách mời tự cách ly

Thứ năm, 12/03/2020, 15:30 (GMT+7)

Trước ngày rước đâu, cô gái ở Khánh Hòa phải hoãn đám cưới đi cách ly tập trung vì tiếp xúc gần bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35.

Theo tin tức từ Thanh niên và Vnexpress, bác sĩ Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết ngành y tế tỉnh đã thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe một trường hợp từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35 (ở Đà Nẵng).

Lực lượng y tế Khánh Hòa phun thuốc khử trùng tại khu cách ly người nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: Vnexpress

Cô gái này làm nhân viên Điện máy Xanh tại Đà Nẵng được ba năm, khác chi nhánh với "bệnh nhân 35". Ngày 5/3, nữ nhân viên dự cuộc họp với khoảng 40 người trong phòng kín chừng 45 phút. Hôm đó, cô đeo khẩu trang, ngồi cách bảy hàng ghế với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Tối 9/3, cô lên xe khách về quê để tổ chức lễ cưới ngày 11-12/3. Chiều qua, sau khi 200 khách dự tiệc ở nhà gái ra về, chính quyền nhận tin cô dâu đã tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng nên đến vận động đưa đi cách ly. Những khách đến dự tiệc được lên danh sách giám sát y tế, cách ly tại nhà. Hiện tại, cô dâu chưa có biểu hiện họ hay sốt.

Sáng 12.3, trên mạng xã hội lan truyền thông tin rằng "cô gái ở TX.Ninh Hòa trốn cách ly ở Đà Nẵng về Khánh Hòa" khiến nhiều người hoang mang. Tuy nhiên, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cũng xác nhận sau khi kiểm tra, xác minh thì trường hợp nói trên không trốn cách ly như một số thông tin lan truyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news