Tin mới

Cô dâu trong "đám cưới cổ tích" đang dần hồi phục

Thứ tư, 26/11/2014, 10:17 (GMT+7)

Những ngày qua, sức khỏe của chị Châu Loan (cô dâu trong "đám cưới cổ tích" giữa đời thường) đang dần hồi phục. Các bác sỹ cho biết gia đình sẽ sớm đưa chị về bệnh viện huyện để tiện chăm sóc.

Những ngày qua, sức khỏe của chị Châu Loan (cô dâu trong "đám cưới cổ tích" giữa đời thường) đang dần hồi phục. Các bác sỹ cho biết gia đình sẽ sớm đưa chị về bệnh viện huyện để tiện chăm sóc.

Hai tuần sau sự ra đi đột ngột của chồng là anh Nguyễn Văn Vượng (34 tuổi), chị Nguyễn Châu Loan (cô gái bị suy thận giai đoạn cuối trong "đám cưới cổ tích"giữa đời thường từng lay động hàng triệu trái tim) vẫn chưa thể vơi đi nỗi đau mất chồng.

Suốt những ngày qua, không đêm nào chị Loan nằm yên giấc, cứ nhắm mắt là lệ lại tuôn trào nhớ đến chồng. Nỗi đau khi phải chia xa anh Vượng khiến chị kiệt quệ, không còn chút sức lực chống chọi với căn bệnh suy thận giai đoạn cuối.

Tuy nhiên, trong hai ngày trở lại đây, người nhà chị Châu Loan cho biết, bệnh tình của chị đã có nhiều tiến triển, chị đã bắt đầu ăn được nhiều hơn và sức khỏe cũng tốt hơn trước.

Cô dâu trong ‘đám cưới cổ tích’ đang dần hồi phục - Ảnh 1

Bệnh tình chị Châu Loan đã dần hồi phục.

Tâm trạng chị Châu Loan cũng dần ổn định, nhưng mỗi lần nhớ đến người chồng 7 năm gắn bó, chị lại òa khóc.

Chị Ngô Thị Thanh Hải, Trưởng khoa Nội tổng hợp 2, bệnh viện Xanh Pôn cho biết: "Hơn 1 năm nay, chị Loan phải nhập viện nhiều đợt về chứng suy tim, suy thận nhưng đợt này kéo dài từ ngày 3/11 đến nay. Hôm nhập viện, bệnh nhân bị phù phổi cấp, khó thở, tím tái tăng huyết áp.

Video "Đám cưới cổ tích" của chị Loan

Cách đây gần hai tuần chồng chị mất, yếu tố tâm lý gây mất ngủ, huyết áp của chị dao động, ăn uống kém dẫn đến tình trạng sức khỏe xấu đi nhiều. Để duy trì sự sống cho chị Loan thì phải ghép thận nhưng thể trạng khó do bệnh nhân rất yếu nên chỉ điều trị tích cực".

Những ngày gần đây bệnh tình của chị Châu Loan đã có dấu hiệu tích cực hơn. Dù chưa thể hồi phục nhưng chị đã khỏe hơn mấy ngày trước khi nhận được tin chồng mất.

Chia sẻ về hoàn cảnh của chị Châu Loan, bác sỹ Hải ngưỡng mộ mối tình đặc biệt chỉ có trong “truyện cổ tích” của hai vợ chồng và cảm phục nghị lực phi thường vượt qua bệnh tật của chị.

“Tôi đã được nghe về mối tình của chị Châu Loan và anh Văn Vượng. Câu chuyện tình đẹp của chàng trai Hà thành tốt bụng đem lòng yêu thương và chăm sóc cho cô gái bị suy thận nhiều năm... Mối tình này thật đáng để nhiều người ngưỡng mộ”.

Bà Viên, em họ chị Châu Loan cho biết, đợi một hai hôm nữa khi tình hình sức khỏe của chị Loan ổn định, chúng tôi sẽ đưa chị về bệnh viện huyện để gia đìnhtiện chăm sóc.

Cách đây chưa lâu, trong chương trình Điều ước thứ 7 – của VTV, chị Nguyễn Châu Loan (37 tuổi, quê ở Ba Vì, Hà Nội) và anh Nguyễn Văn Vượng đã khiến hàng ngàn người xúc động bởi chuyện tình cổ tích hiếm có giữa đời thường.

Chị Châu Loan là bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối đã hơn 10 năm nay, còn anh Vượng vì cảm phục nghị lực sống của chị đã ở cạnh chăm sóc cho Loan suốt từ năm 2008. Hai người chỉ chụp vài tấm ảnh cưới rồi dọn về sống chung để tiện chăm sóc nhau. Không cần giấy đăng ký kết hôn, anh Vượng tự nguyện ở bên chị Loan suốt 7 năm ròng, hàng ngày đưa chị đi lọc máu, chăm sóc, lo liệu cho chị từng chút một.

7 năm sát cánh bên nhau chống lại căn bệnh suy thận giai đoạn cuối ấy, vợ chồng chị đã may mắn có một đám cưới hạnh phúc trong mơ vào ngày 6/4/2014 trước sự chứng kiến của hàng trăm người.

Nhưng mới đây, anh Vượng đã mất vì tai nạn, để lại người vợ bệnh tật, người mẹ già đau ốm.

Xuân Tùng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news