Tin mới

Cổ động viên U19 Việt Nam thách thức 141 gây bức xúc

Thứ sáu, 12/09/2014, 12:04 (GMT+7)

Lợi dụng không khí tưng bừng sau chiến thắng của U19 Việt Nam, nhiều cổ động viên quá khích xuống đường diễu hành hô hào, thổi còi inh ỏi, thách thức 141gây nhiều bức xúc.

Lợi dụng không khí tưng bừng sau chiến thắng của U19 Việt Nam, nhiều cổ động viên quá khích xuống đường diễu hành hô hào, thổi còi inh ỏi, thách thức 141gây nhiều bức xúc.

Chiến thắng 4-1 trước đội tuyển U19 Myanmar, U19 Việt Nam đã trở thành niềm tự hào của hết thảy những người yêu bóng đá, những fan hâm mộ cuồng nhiệt của đội bóng nước nhà. Kết thúc trận đấu, các cổ động viên cùng xuống đường hò reo, tập trung ăn mừng hòa chung không khí tưng bừng của chiến thắng.

Cổ động viên reo hò ăn mừng chiến thắng.

Những hình ảnh cổ động viên tụ tập, diễu hành trên đường Bà Triệu, Hàng Bài khiến nhiều người nhớ lại chiến thắng năm 2008. Nhưng bên cạnh đó, nhiều người cũng rất bức xúc trước hành động thái quá của một số nhóm cổ động viên.

Trong đó, một nhóm 300 thanh niên liên tục vẫy cờ, thổi còi hô hào chiến thắng gây náo loạn đường phố. Đến ngã tư Đoàn Trần Nghiệp - Bà Triệu, nhóm thanh niên này còn dừng lại thách thức 141 khiến nhiều người xung quanh vô cùng bức xúc.

Nhóm thanh niên gây loạn trên phố.

Bạn trẻ Quốc Hoàng cho rằng: “Cổ vũ yêu nước là một hành động tốt nhưng quá khích dẫn đến những hậu quả xấu, làm xấu đi những người hâm mộ bóng đá chân chính. Những hình ảnh dưới đây là những lời cảnh tỉnh cho sự quá khích.”.

 Nam Hoài bức xúc: “Bắt nhốt hết, lợi dụng cơ hội để làm loạn. Tình yêu bóng đá nên thể hiện một cách tích cực, trẻ trâu chẳng thèm xem đá bóng mà thấy đi là xách xe đi phá, ảnh hưởng tính mạng người dân”.

Dù biết rằng, sự ăn mừng của các cổ động viên là thể hiện tình yêu tới U19 Việt Nam, niềm tự hào đất nước sau chiến thắng vang dội. Tuy nhiên, nếu hành động đó trở nên thái quá sẽ gây phản cảm, làm mất đi ý nghĩa thiêng liêng ban đầu. Hình ảnh đẹp của những người hâm mộ bóng đá chân chính sẽ bị hành động xấu làm ảnh hưởng nếu bị đánh đồng tất cả các cổ động viên.

Hơn thế nữa, đây là hành động gây mất trật tự an ninh, vi phạm luật pháp cần lên án và ngăn chặn.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news