Tin mới

"Cô đồng"bị tố ‘chiếm tiền tỷ’ bằng chiêu bói toán

Chủ nhật, 21/06/2015, 20:06 (GMT+7)

Theo gia đình, suốt 5 năm từ khi quen biết với "cô đồng", bà H. có biểu hiện lạ khi luôn tin tưởng tuyệt đối và liên tục đòi tiền để đem giao cho "cô đồng"...

Theo gia đình, suốt 5 năm từ khi quen biết với "cô đồng", bà H. có biểu hiện lạ khi luôn tin tưởng tuyệt đối và liên tục đòi tiền để đem giao cho "cô đồng"...

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) xác nhận đang thụ lý điều tra đơn tố cáo của gia đình ông Mai Xuân Đại (trú tại Hà Nội) phản ánh về việc vợ ông là bà Bùi Thị H. bị một “cô đồng” lừa để chiếm đoạt số tài sản hơn 4 tỷ đồng của gia đình.

Theo miêu tả có xác nhận của địa phương, Dương Thị H. (SN 1977 – Trú tại thôn Đoàn Kết – xã Hòa Sơn - Hiệp Hòa), người này nổi tiếng được nhiều người biết đến với biệt danh cô đồng. Một số người dân địa phương cho biết: Cô đồng có gương mặt xinh xắn, dáng người cao khoảng 1m55, luôn bôi phấn son đâm, mắt lóng lánh, đặc biệt là rất hoạt ngôn.

Theo phản ánh của anh Mai Xuân D. (30 tuổi, con trai bà H.), khoảng đầu tháng 9/2010, do vợ chồng anh D. làm ăn sa sút nên mẹ của anh là bà H. đã tìm đến “cô đồng H.” nức tiếng tại đất Hiệp Hòa (Bắc Giang) để làm lễ giải hạn cho gia đình.

Vợ chồng anh D. đã lên điện thờ của cô đồng H. tại nhà ở thôn Đoàn Kết, để làm lễ giải hạn. Anh D. cho biết: Để buổi lễ linh nghiệm, ngoài số mũ mã, vàng hương cô ta yêu cầu gia đình chuẩn bị 70 triệu đồng cùng mũ áo của thành viên trong gia đình để làm vía giải hạn.

Chân dung cô đồng (Ảnh độc gải cung cấp.)

Thế nhưng sau khi đi giải hạn, công việc làm ăn của gia đình cũng chẳng khấm khá hơn. Tháng 10/2011, mẹ bà H. tiếp tục cầm cố 1 mảnh đất tại Đông Anh (Hà Nội) lấy số tiền 1 tỷ 200 triệu đồng. Số tiền này bà H. tiếp tục dùng để đưa cho cô đồng mà gia đình không biết lý do.

Một thời gian sau, bà H. thuyết phục chồng kí tên nhờ cô đồng bán giúp ngôi nhà tại đường Trường Trinh (Hà Nội) được hơn 4 tỷ đồng.

Theo ông Đ. và anh D., số tiền này được bà H.dùng trả nợ hết 1,5 tỷ, còn lại khoảng 2,5 tỷ vẫn ở trong túi cô đồng. Sau nhiều lần mòn gót đòi nhưng cô đồng H. vẫn án binh bất động.

Bức xúc trước việc làm của "cô đồng" này vợ chồng anh D. cùng bố mình là ông Đ. ròng rã suốt 5 năm trời đi đòi số tiền trên nhưng không có kết quả. Đáng chú ý, trong khi cả gia đình cố gắng đòi lại số tiền thì bà H. (vợ ông Đ.) lại ra sức ngăn cản, thậm chí dọa tự tử nếu có người dám đòi tiền "cô đồng".

Theo gia đình, suốt 5 năm từ khi quen biết với "cô đồng", bà Bùi Thị H. có biểu hiện lạ khi luôn tin tưởng tuyệt đối vào người này và liên tục đòi tiền để đem giao cho "cô đồng".

“Mẹ tôi lúc nào cũng trong trạng thái mê muội, đòi có nhiều tiền để gửi lên cho người này. Không có tiền bà lăn lóc, chửi bới người thân trong gia đình.” – Anh D. nói.

Ngoài ra, bà H. còn tự nguyện sang tên sổ hưu của mình cho "cô đồng". “Nhiều lần chúng tôi yêu cầu nhờ pháp luật can thiệp để lấy lại tiền nhưng mẹ tôi nói rằng: “Nếu chúng mày làm căng quá, tao sẽ nhảy sông tự tử để hết bằng chứng” – vợ chồng anh D. cho hay.

Mặc dù chồng con đã nhiều lần thuyết phục can ngăn nhưng bà H. vẫn không thay đổi tính nết và luôn dọa nạt lại gia đình mỗi khi nhắc tới việc đòi tiền của "cô đồng" này.

Không làm cách nào được ông Đ. cùng con cái, người thân trong nhà buộc phải gửi đơn tố cáo việc làm của "cô đồng" lên các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang cùng Cục hình sự C45 – Bộ Công an.

“Gia đình tôi mong muốn cô đồng này phải chịu tội trước pháp luật về hành vi của mình. Để không còn ai bị đối tượng này lừa đảo, chiếm đoạt tài sản như gia đình tôi nữa. Tôi cũng mong mẹ có thể tách khỏi người đàn bà này và không bị mê muội. Gia đình chúng tôi đã bất hạnh lắm rồi” – Anh D. cho hay.

“Cô ta chỉ nhảy múa suốt ngày, còn người chồng thì làm ruộng” - ông Phí Văn Việt – Trưởng thôn Đoàn Kết thông tin.

Theo ông Việt, cách đây hơn chục năm tronng một lần bất ngờ, người phụ nữ tên H. sau khi vào miền nam trở về đã bỗng nhiên trở thành cô đồng nổi tiếng. Nhiều người thậm chí ở xa cũng mò đến để xem bói, cũng khấn, ô tô sếp hàng dài trên đê…

Cũng theo ông Việt, ngay bản thân người thân của ông cũng bị đối tượng lừa cầm chiếc sổ đỏ nhiều năm không trả và việc nhiều người kéo đến đòi nợ cô đồng là có.

Anh Định cùng vợ (Gia Lâm – Hà Nội) từng đến nhà cô đồng này xem bói tình cờ phản ánh với chúng tôi: Lúc chúng em đến xem, cô ấy bảo trên người nhà em có 50 con ma và phải dùng tiền bắt ma. “Mới nghe nói em đã không tin nhưng nỡ đi rồi nên không làm cách nào…Chúng em phải mất hơn 700 ngàn đồng sau buổi hôm đó.” – Anh Định nói.

Tiếp cận với người chồng của cô đồng xinh đẹp này, anh thật thà cho biết: Ngay bản thân cũng không biết hành tung của vợ mình. Anh cũng thừa nhận việc bói toán và tìm mộ của vợ mình cách đây vài năm nhưng hiện tại đã không làm ở nhà.

Thông tin với PV, ông Dương Thanh Trí – Trưởng Công an xã Hòa Sơn xác nhận việc ngoài đơn thư của gia đình anh D. công an xã này còn nhận được một số phản ánh tương tự từ một số người trước đó.

Về việc đối tượng có dấu hiệu hành nghề mê tín dị đoan ông Trí cho rằng công an xã đã nhiều lần nhắc nhở nhưng chưa đủ bằng chứng để xử lý.

Thu Trang (tổng hợp)

Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cô đồng bói toán