Tin mới

Cô gái 15 tuổi bức xúc vì bị mẹ cắt tiền tiêu vặt trăm triệu và lý do đằng sau lối sống xa hoa của cô khiến ai cũng xúc động

Chủ nhật, 06/05/2018, 21:27 (GMT+7)

Nicolette Gray, 15 tuổi, đã quen với lối sống xa hoa, sắm đồ hiệu như đi chợ nhưng ít ai biết thói quen tiêu xài vô tội vạ ấy lại được hình thành từ hoàn cảnh đáng thương của cô bé.

Nicolette Gray, 15 tuổi, đã quen với lối sống xa hoa, sắm đồ hiệu như đi chợ nhưng ít ai biết thói quen tiêu xài vô tội vạ ấy lại được hình thành từ hoàn cảnh đáng thương của cô bé.

Chương trình Dr. Phil của người dẫn chương trình đồng thời là Tiến sĩ xã hội học Phil McGraw, số mới nhất xoay quanh câu chuyện của hai mẹ con Nina và Nicolette Gray, sống tại Beverly Hills, California (Mỹ) khi cô con gái 15 tuổi than thở sau khi bị mẹ cắt giảm tiền tiêu vặt từ 5.000 USD (khoảng 113,5 triệu đồng) xuống chỉ còn 1.000 USD (khoảng 22,7 triệu đồng) /tháng.

Nicolette cho rằng cô chẳng khác gì một người nông dân nghèo khó nếu phải sống với số tiền “ít ỏi” kia. Chính vì lý do này nên Nicolette quyết định liên hệ với chương trình Dr. Phil với mục đích nhờ chương trình can thiệp, giành lại “công bằng” cũng như thuyết phục mẹ cô nâng hạn mức tiền tiêu vặt lên 2.500 USD mỗi tháng.

Cô gái 15 tuổi bức xúc vì bị mẹ cắt tiền tiêu vặt trăm triệu và lý do đằng sau lối sống xa hoa của cô khiến ai cũng xúc động - Ảnh 1.
 
Cô gái 15 tuổi bức xúc vì bị mẹ cắt tiền tiêu vặt trăm triệu và lý do đằng sau lối sống xa hoa của cô khiến ai cũng xúc động - Ảnh 2.

Nicolette cầu cứu chương trình Dr. Phil sau khi bị mẹ cắt giảm tiền tiêu vặt.

“Tôi muốn mẹ hiểu rằng tôi không thể sống nổi chỉ với 1.000 USD/tháng bởi từ nhỏ đến giờ, tôi đã quen với cuộc sống thế này. Mẹ không thể lấy hết mọi thứ của tôi ngay lập tức như thế được” - Nicolette chia sẻ trên chương trình Dr. Phil. Ngoài số tiền được mẹ chu cấp mỗi tháng, cô nàng còn có cả người hầu, tài xế riêng và huấn luyện viên cá nhân.

Thói quen của  Nicolette là xài tiền vào những món đồ xa xỉ. Những đôi giày hiệu, túi đắt tiền có giá trị lên đến vài nghìn USD không bao giờ thiếu trong tủ phụ kiện của thiếu nữ 15 tuổi. Thậm chí, có những chiếc túi mà Nicolette mua về chỉ để trưng lên ghế. Lý do bởi vì chúng quá đặc biệt, đến nỗi cô không dám xách đi ra ngoài. Đối với Nicolette, chúng không khác gì đứa con cưng của cô.

Cô gái 15 tuổi bức xúc vì bị mẹ cắt tiền tiêu vặt trăm triệu và lý do đằng sau lối sống xa hoa của cô khiến ai cũng xúc động - Ảnh 3.
 
Cô gái 15 tuổi bức xúc vì bị mẹ cắt tiền tiêu vặt trăm triệu và lý do đằng sau lối sống xa hoa của cô khiến ai cũng xúc động - Ảnh 4.

“Tôi biết mình là một đứa trẻ hư hỏng nhưng tôi đang tận hưởng cuộc sống này. Tôi biết nhiều người rất ghét mình nhưng chẳng phải họ cũng đang ao ước được sống như tôi sao?” - Nicolette tự tin chia sẻ về lối sống xa hoa của bản thân.

Cô nói tiếp: “Tôi cảm giác như mình trở thành một người nông dân nghèo khó. Tôi không thể sống trong tình trạng lúc nào cũng hết tiền thế này. Tôi nghĩ mẹ  phải đưa ít nhất 2.500 USD (khoảng hơn 56 triệu đồng) để tôi có thể trang trải chi phí cơ bản”.

Trong khi đó, mẹ của Nicolette, Nina chia sẻ bà đã giao cho Nicolette thẻ ngân hàng không giới hạn hạn mức từ khi con gái còn rất nhỏ. Nina xem số tiền này như một sự bù đắp tình thương của bố cũng như khoảng thời gian bà không thể ở bên cạnh chăm sóc con gái vì công việc bận rộn. Có tháng Nicolette mạnh tay “cà thẻ”, tiêu số tiền 10.000 USD (khoảng hơn 227 triệu đồng), gấp đôi số tiền được mẹ cho phép sử dụng.

Khi Nicolette chủ động liên lạc với chương trình Dr. Phil, bà Nina cũng cảm thấy rất vui và mong muốn những lời khuyên hữu ích của tiến sĩ Phil McGraw có thể giúp Nicolette thay đổi thói quen tiêu xài vô tội vạ mà chính bà là người đã vô tình tập tành cho con gái.

Cô gái 15 tuổi bức xúc vì bị mẹ cắt tiền tiêu vặt trăm triệu và lý do đằng sau lối sống xa hoa của cô khiến ai cũng xúc động - Ảnh 5.

Tại chương trình, Nicolette đã bật khóc khi bộc bạch cô chưa từng cảm nhận được tình yêu thương của mẹ. “Mẹ nói mẹ luôn quan tâm tôi nhưng từ khi con nhỏ, tôi đã không biết tình yêu thương của mẹ là gì. Mẹ chỉ biết cho tôi tiền mà thôi” - cô bé tuổi teen nức nở chia sẻ.

Để dạy cho Nicolette bài học, tiến sĩ Phil McGraw đã gửi cô bé đến làm tình nguyện viên tại một quán ăn phục vụ người vô gia cư.

Cô gái 15 tuổi bức xúc vì bị mẹ cắt tiền tiêu vặt trăm triệu và lý do đằng sau lối sống xa hoa của cô khiến ai cũng xúc động - Ảnh 6.

Nicolette rơi nước mắt tại chương trình khi chia sẻ cô không cảm nhận được tình yêu thương của mẹ.

Cô gái 15 tuổi bức xúc vì bị mẹ cắt tiền tiêu vặt trăm triệu và lý do đằng sau lối sống xa hoa của cô khiến ai cũng xúc động - Ảnh 7.
 
Cô gái 15 tuổi bức xúc vì bị mẹ cắt tiền tiêu vặt trăm triệu và lý do đằng sau lối sống xa hoa của cô khiến ai cũng xúc động - Ảnh 8.

“Ban đầu, tôi rất sợ. Đó là một cú sốc văn hóa vô cùng lớn” - Nicolette kể lại. Nhưng giờ đây, chính cô lại rất biết ơn trải nghiệm thực tế quý báu này, vì nhờ đó, cô đã hiểu thêm về cuộc sống cơ cực của những người nghèo khó. Từ đó, Nicolette bắt đầu thay đổi thói quen sinh hoạt, chi tiêu hợp lý để trở thành người có ích cho xã hội.

Bên cạnh đó, tiến sĩ Phil McGraw cũng góp ý cho Nina rằng bà nên dành cho Nicolette tình yêu thương thay vì đưa cho con gái một đống tiền để rồi đẩy nó vào con đường sa ngã.

(Nguồn: Elite Readers, News.com.au)

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news