Tin mới

Cô gái 15 tuổi suýt tử vong do dùng thuốc trị mụn quá liều

Thứ ba, 24/11/2015, 14:45 (GMT+7)

Một cô gái trẻ đã suýt tử vong do tủy sống hỏng đến 92\% vì dùng thuốc trị mụn trứng cá quá liều lượng.

Một cô gái trẻ đã suýt tử vong do tủy sống hỏng đến 92% vì dùng thuốc trị mụn trứng cá quá liều lượng.

Thông tin trên Daily Mail cho biết, cô gái Elin Rowlands đến từ Bodffordd gần Llangefni đã bị bỏng 92% sau khi cô sử dụng loại thuốc trị mụn Roaccutane lên đến 70 mg. 

Elin đã bị hỏng tủy đến 92% do dùng thuốc trị mụn quá liều. Ảnh: Daily Mail

Cô đã trở thành nữ bệnh nhân trẻ tuổi nhất được phẫu thuật viêm tụy tại Bệnh viện ĐH Hoàng Gia Liverpool.

Elin cho biết liều lượng thuốc trong cơ thể cô đã lên đến 70mg. Cô đã trở về nhà khi đang đi học với tình trạng bị đau bụng dữ dội. 

Hiện tại cô vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Daily Mail

Nghi ngờ bị sỏi mật, dược sĩ ở Ysbyty Gwynedd đã cho cô bé uống thuốc giảm đau và cô lại tiếp tục đưa đến bệnh viện để xét nghiệm. 

Chia sẻ trên Daily Mail, mẹ của Elin cho biết "Elin bắt đầu nôn ra chất lỏng màu đen và các bác sĩ cho biết họ nghi ngờ con bé bị viêm tụy nên chuẩn bị đưa cháu tới Bệnh viện Nhi Alder Hey”. 

Vào ngày hôm sau, khi Elin chưa được chuyển đến bệnh viện thì đã lên cơn co giật. Hiện nay, Elin đang được điều trị viêm tụy tại Bệnh viện ĐH Hoàng Gia Liverpool. 

Các bác sĩ cho biết hiện nay 92% tủy của Elin đã hỏng và chỉ còn lại phần vỏ. Mẹ của cô chia sẻ rằng "Bạn không nhận ra tầm quan trọng của tuyến tụy. Hiện giờ Elin đã bị mắc bệnh tiểu đường vì cơ thể không thể sản xuất Insulin. Nói chung cháu đã gần chết 6 lần”. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news