Tin mới

Cô gái 28 tuổi mắc bệnh lạ, uống 30 lít nước và ăn 20 ổ bánh mỳ mỗi bữa

Chủ nhật, 14/06/2015, 20:44 (GMT+7)

Đó là hậu quả của căn bệnh lạ mà Nguyễn Thị Như Ý (SN 1987), trú tại thôn Na Kham, xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đang phải gánh chịu từng ngày.

Đó là hậu quả của căn bệnh lạ mà Nguyễn Thị Như Ý (SN 1987), trú tại thôn Na Kham, xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đang phải gánh chịu từng ngày.

Theo thông tin trên Tri thức trẻ,  Từ lúc sinh ra, Như Ý cũng như bao đứa trẻ bình thường khác. Tuy nhiên, bệnh tật đã thay đổi số phận của cô. Năm 13 tuổi, Như Ý bắt đầu có kinh, sau lần đó đến nay chưa hề xuất hiện một kì kinh nguyệt nào.

Thấy con có biểu hiện lạ, cha của Như Ý là ông Nguyễn Đình Hộ đưa con đến bệnh viện thăm khám. Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán Ý bị bệnh viêm dạ dày, thiếu máu coles sơ mi, thoái hóa khớp… Từ đó đến nay, Ý đã tìm đến hầu hết các bệnh viện lớn nhỏ điều trị nhưng bệnh tình không có dấu hiệu thuyên giảm.

Từ Nam tới Bắc chưa bệnh viện lớn nào Ý chưa thăm khám nhưng đều nhận được kết quả là không tìm ra bệnh

Chữa tây y không khỏi, nhiều lần ông Nguyễn Đình Hộ và bà Lê Thị Tám tìm đến nhiều thầy bói trong vùng làm lễ, nhưng bệnh của con gái vẫn không có chuyển biến.

Sống trong bệnh tật nhưng nhìn Ý ăn thì không ai nghĩ Ý bị bệnh. Cô có thể ăn 20 ổ bánh mỳ, 30 đến 40 chiếc bánh xèo mới no và cùng một lúc cô có thể uống hết 30 lít nước.

Như Ý kể: “Sau khi uống xong khoảng vài phút là tôi đi vệ sinh và thèm uống lại như bình thường, không cảm thấy đầy bụng. Đã nhiều lần tôi kiềm chế nhưng vẫn không sao ngăn cản được cơn thèm”.

Như Ý ít khi ăn cơm và sợ đồ mặn, phần lớn những bữa cơm của cô được thay bằng cháo. Đặc biệt, cô không bao giờ ăn thịt nạc, chỉ thích ăn phần mỡ và phần da.

Hàng ngày, Như Ý lại bắt xe ra Đà Nẵng để bán vé số, bán được đồng nào ăn đồng đó, có lúc tiền bán không đủ bù tiền ăn. Bà con thấy hoàn cảnh của Ý thì thương, người dăm ba đồng, người ổ bánh mì cho Ý sống qua ngày.

15 năm qua, hầu như năm nào ông Hộ, bà Tám cũng đưa cô con gái út của mình đi chữa bệnh, đến bây giờ, gia đình lâm vào cảnh nợ nần thì việc chữa trị cho cô con gái út mới dừng lại. Cơ thể Ý ngày càng gầy sọp, đôi chân thì sưng phù và đi lại rất khó khăn. Thân hình gầy hom hem, hàm răng rụng gần hết, mỗi lần cười thì Như Ý phải che miệng hoặc chỉ múm mím cho qua. Mái tóc chỉ còn lại một nhúm nhỏ như đuôi gà, phần lông mày từ lâu đã không còn cọng nào và sẽ không bao giờ mọc trở lại.

Nhìn con gái, nước mắt lưng tròng, bà Lê Thị Tám chia sẻ “Mười mấy năm qua, tôi đều đưa Ý đi khám và điều trị nhưng không đạt kết quả. Tôi hy vọng có ai đó biết được sẽ cứu giúp cháu, Ý mới 28 tuổi mà như bà lão, già hơn tôi làm lòng tôi chua xót vô cùng”.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news