Tin mới

Cô gái 9X người Dao trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV

Thứ sáu, 10/06/2016, 08:19 (GMT+7)

Cô gái người dân tộc Dao tại Yên Bái, sinh năm 1992 Triệu Thị Huyền đã trở thành một trong số những người trúng cử ĐBQH có tuổi đời trẻ nhất.

Cô gái người dân tộc Dao tại Yên Bái, sinh năm 1992 Triệu Thị Huyền đã trở thành một trong số những người trúng cử ĐBQH có tuổi đời trẻ nhất.

Đại biểu Quốc hội trẻ nhất là Triệu Thị Huyền Ảnh: Lao Động

Chiều qua 9/6, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã công bố danh sách 496 người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 14, trong đó có rất nhiều đại biểu trẻ tuổi. 

Đại biểu trẻ nhất là Triệu Thị Huyền, sinh ngày 23/3/1992. Chị Huyền đang sống tại Thôn Khe Phưa, xã Minh An, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, là người dân tộc Dao, trình độ giáo dục phổ thông 12/12. Chị Triệu Thị Huyền trúng cử với số phiếu hợp lệ khá cao và đạt 86,52%.

Đại biểu Quốc hội sinh năm 1992 này có trình độ học vấn là Đại học sư phạm, chuyên ngành văn - sử, nhưng hiện đang là nông dân sản xuất tại địa phương.

Sau khi trở thành đại biểu Quốc hội, chị Huyền chia sẻ đây là niềm vinh dự, tự hào khi được nhân dân tín nhiệm và cho biết đây cũng là trách nhiệm vô cùng lớn lao của mình để thực hiện, đáp ứng nguyện vọng của cử tri, nhân dân.

Dù là một người trẻ, nhưng chị Huyền vẫn rất tự tin sẽ hoàn thành vai trò của mình, là đại diện tiếng nói của cử tri tại diễn đàn Quốc hội. "Theo tôi là một người trẻ tuổi mặc dù kinh nghiệm, thực tế cuộc sống còn chưa phong phú nhưng với sức trẻ tôi sẽ cố gắng hoàn thiện, nâng cao trình độ, năng lực và đặc biệt là lòng nhiệt huyết, tận tâm với công việc"- bà Huyền chia sẻ với giới truyền thông.

Theo kết quả công bố danh sách 496 người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 14, nhiệm kỳ 2016-2021 của Hội đồng bầu cử Quốc gia. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trúng cử ĐBQH với tỷ lệ cao nhất.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được 86,47% số phiếu bầu, Chủ tịch nước Trần Đại Quang được 75,08%, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được 99,48% phiếu bầu, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân được 91,46% phiếu bầu.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news