Tin mới

Cô gái Anh bịa chuyện cha bị bỏ mặc ở bệnh viện Việt Nam?

Thứ hai, 09/11/2015, 10:41 (GMT+7)

Vừa qua bệnh viện Chợ Rẫy đã lên tiếng phản bác thông tin về câu chuyện một cô gái Anh nói rằng đã phải đưa cha mình trốn khỏi bệnh viện do ông bị bỏ mặc trong khi đang điều trị tại đây.

Vừa qua bệnh viện Chợ Rẫy đã lên tiếng phản bác thông tin về câu chuyện một cô gái Anh nói rằng đã phải đưa cha mình trốn khỏi bệnh viện do ông bị bỏ mặc trong khi đang điều trị tại đây.

Ông John Mead đến Việt Nam từ năm 2007 để dạy tiếng Anh. Hôm 1/10, ông được một bệnh viện tại Vũng Tàu chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bàn chân trái nhiễm trùng kéo dài sau chấn thương với tiền sử đái tháo đường từ lâu.

Ông John Mead được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy hôm 1/10 trong tình trạng bàn chân trái nhiễm trùng kéo dài sau chấn thương với tiền sử đái tháo đường từ lâu. Ảnh: Mirror.

Trả lời báo VnExpress, bác sĩ Lâm Văn Hoàng, Trưởng Khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, nhiễm trùng bàn chân là biến chứng thường xảy ra trên bệnh nhân tiểu đường, còn gọi là bàn chân tiểu đường, khó lành và có thể dẫn đến phẫu thuật cắt phần chân nhiễm trùng. Các vết thương nhiễm trùng chân trong bệnh cảnh tiểu đường có thể tạo mùi hôi khó chịu do vi khuẩn gây nên.

"Bệnh nhân ở giai đoạn nhiễm trùng rất nặng, đường huyết rất cao nên cần được điều trị điều chỉnh đường huyết và rối loạn điện giải trước khi phẫu thuật", bác sĩ Hoàng nói.

Bệnh nhân John Mead được bác sĩ chỉ định uống thuốc để ổn định đường huyết, dùng kháng sinh kiểm soát nhiễm trùng, đồng thời chăm sóc vết thương tại chỗ. Sau hội chẩn với chuyên khoa chỉnh hình, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt 1/3 dưới cẳng chân.

Phòng bệnh John Mead nằm điều trị tại giường số 34, phòng 5, Khoa Nội tiết, Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Lê Phương/ VnExpress.

Dự kiến, ca mổ diễn ra ngày 5/10. Tuy nhiên sáng 4/10, con gái bệnh nhân từ Anh đến và đưa John về nước mà không thông báo với bác sĩ điều trị hay khoa điều trị.

"Con gái ông ấy nói đưa bố về khách sạn nghỉ ngơi và hôm sau sẽ nhập viện để mổ. Tôi đề nghị trao đổi với bác sĩ nhưng cô ấy không chịu cứ lẳng lặng mang John ra viện. Hôm sau cô ấy báo với tôi đã đưa ông ra sân bay, tôi đến tiễn thì hầu như John không còn tỉnh táo", người bạn chăm sóc John chia sẻ với VnExpress.

Theo bạn gái của ông John, khi lâm bệnh nặng, ông không chịu ăn uống, được thuyết phục nhiều lần mới chịu đi khám và nằm viện. Bà là người đã thanh toán toàn bộ viện phí cho John sau đó.

Theo những gì mà Stacey miêu tả lại trên tờ Mirror của Anh, cô cùng một người bạn là Derek McGivern, 29 tuổi, vội vã bay tới TP Hồ Chí Minh và đến bệnh viện Chợ Rẫy tìm cha sau khi nhận được thông tin bố mình đang nguy kịch.

"Chúng tôi vội vã đến bệnh viện. Khi đến quầy lễ tân thì không ai nói được tiếng Anh. Không có trần nhà nên nước mưa ứ đọng ở nhiều nơi. Bệnh nhân nằm rải rác cả trên sàn nhà. Trẻ em thì nằm một mình. Không ai biết bố tôi là ai".

Stacey Mead đã đưa cha trốn khỏi bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Mirror.

"Khi chúng tôi tìm thấy ông, tôi không thể nhận ra cha mình. Ông đã ở đó được 10 ngày mà không được cung cấp đồ ăn hay nước uống. Ông bị sút cân khá nhiều, hai mắt lồi ra. Tôi nói ‘Bố, là con đây’, nhưng ông không thể nói rõ ràng".

Sau đó họ tìm một chiếc xe lăn và đưa ông John trốn khỏi bệnh viện. Đêm đó họ thuê một khách sạn và đặt vé máy bay ngay ngày hôm sau để trở về Anh.

Stacey đã dùng túi bọc thực phẩm gói vết thương của cha trong hành trình bay về nước.

Sau khi họ trở về Anh được vài tiếng, các bác sĩ đã cắt bỏ chân của ông John.

Ca phẫu thuật thành công và hiện giờ ông John đang hồi phục tại bệnh viện hoàng gia Oldham ở Greater Manchester.

Câu chuyện của Stacey cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Một số ít tỏ ra thông cảm với suy nghĩ và hành động của một cô con gái trong hoàn cảnh cha bị bệnh. Tuy nhiên, đa phần đều không đồng tình với cách làm này của Stacey.

"Nếu không đồng ý điều trị thì từ chối điều trị và xin ra. Không thanh toán viện phí tự bỏ đi mà. Bạn có khách đến nhà chê nhà bạn nghèo không thèm ăn cơm bạn nghĩ gì", một độc giả bình luận trên báo VnExpress.

"Thật đáng tiếc người con gái làm khổ người cha. Chắc họ không quen với bệnh viện ở Việt Nam. Đôi lúc nước xa không thể cứu được lửa gần", một độc giả khác bình luận sau thông tin ông John về đến Anh phải cắt bỏ toàn bộ chân thay vì 1/3 như các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy chỉ định ban đầu.

Những thông tin mâu thuẫn từ câu chuyện của Stacey trên báo và phản hồi của bệnh viện Chợ Rẫy khiến nhiều người đặt ra câu hỏi, phải chăng vì cần thu hút sự chú ý để gây quỹ Từ thiện chi trả cho ca phẫu thuật của ông John mà Stacey đã thêm thắt vào đó những chi tiết không có thật.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bỏ mặc