Tin mới

Cô gái bán hoa quả dạo giả danh cán bộ Tư pháp lừa đảo gần trăm triệu

Thứ sáu, 19/09/2014, 14:26 (GMT+7)

Kiếm sống bằng gánh hàng hoa quả dạo nhưng Nguyệt tự nhận đang công tác tại Sở Tư pháp Hà Nội, khoe có khả năng xin việc cho mọi người vào bộ phận văn thư, hành chính ở Sở này với giá chỉ vài chục triệu.

Kiếm sống bằng gánh hàng hoa quả dạo nhưng Nguyệt tự nhận đang công tác tại Sở Tư pháp Hà Nội, khoe có khả năng xin việc cho mọi người vào bộ phận văn thư, hành chính ở Sở này với giá chỉ vài chục triệu.


Ngày 17/9, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã khởi tố Vũ Thị Nguyệt (31 tuổi, ở huyện Thanh Miện, Hải Dương) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kiếm sống bằng gánh hàng hoa quả dạo nhưng Nguyệt tự xưng tên là Hà đang công tác tại Sở Tư pháp Hà Nội, rồi đứng ra xin việc cho ông Lại Quang Phương (ở phố Bùi Xương Trạch, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Đối tượng Vũ Thị Nguyệt khai báo hành vi phạm tội tại cơ quan Công an.

Ngày 28/8, tại một quán càphê ở đường Trần Phú (quận Hà Đông), Vũ Thị Nguyệt đã nhận hồ sơ xin việc và số tiền 10 triệu đồng của ông Phương. Sau đó, Nguyệt tiếp tục nhận thêm của ông Phương 5 triệu đồng.

Sau khi cầm số tiền này, Nguyệt vứt bỏ hồ sơ vào sọt rác và sử dụng toàn bộ số tiền vào mục đích cá nhân.

Vẫn với thủ đoạn giả danh cán bộ Tư pháp trên, Nguyệt nhận số tiền 10 triệu đồng của ông Nguyễn Văn Hà (ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) để xin việc cho con gái. Khi nhận tiền, Nguyệt hứa sẽ xin cho con gái ông Hà vào làm văn thư tại Sở Tư pháp. Sau nhiều ngày thấy con gái vẫn chưa đi làm nên ông Hà đã gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an.

Qua xác minh, điều tra, công an quận Hà Đông đã bắt giữ Vũ Thị Nguyệt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nguyệt khai nhận, vẫn bằng thủ đoạn lừa chạy việc, đối tượng này đã chiếm đoạt gần 100 triệu đồng của một số người khác.

Được biết, Nguyệt từng 2 lần lấy chồng nhưng đều không có hôn thú. Trước khi lập gia đình, Nguyệt là bà mẹ đơn thân.

Để phục vụ công tác điều tra, CAQ Hà Đông thông báo: Ai là bị hại trong các vụ án do Vũ Thị Nguyệt gây ra, đề nghị liên hệ với ĐTV Bùi Quang Hội – Đội Điều tra tổng hợp (Công an quận Hà Đông) theo SĐT: 0948914999 để được giải quyết.

Thu Hà

Tổng hợp/ theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news