Tin mới

Người mẫu Cao Thùy Linh bị quận 1 cẩu xe sang dù chấp nhận nộp phạt

Thứ sáu, 24/03/2017, 10:55 (GMT+7)

Tối qua, Quận phó Hải đã chỉ đạo cẩu xe sang Range Rover, Mercedes đậu trái phép dưới đường trước một khách sạn 5 sao, dù chủ nhân chiếc xe có mặt xin bỏ niêm phong nhưng ông Hải không giải quyết.

Tối qua 23/3, Quận phó Hải đã chỉ đạo cẩu xe sang Range Rover, Mercedes đậu trái phép dưới đường trước một khách sạn 5 sao, dù chủ nhân chiếc xe có mặt xin bỏ niêm phong nhưng ông Hải không giải quyết.

[mecloud]GX8G1yzsfj[/mecloud]

Theo thông tin trên VietNamNet, Tri thức trực tuyến, tối qua 23/3, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch quận 1, TP. HCM tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành xuống đường chỉ đạo chiến dịch đòi lại vỉa hè. 

Dù chủ xe cố giải thích nhưng ông Hải vẫn kiên quyết cẩu xe. Ảnh: VNN

Có mặt trên đường Lê Lai, đoạn qua trước khách sạn New World, phát hiện 2 ô tô Range Rover và Mercedes đậu dưới lòng đường nơi có bảng cấm. Đoàn liên ngành đã lập biên bản, dán niêm phong.

[mecloud]yVMCS65xQD[/mecloud]

Khoảng 10 phút sau, dù chủ 2 ô tô này xuất hiện, xin bỏ niêm phong, chỉ lập biên bản xử phạt, tuy nhiên ông Hải không giải quyết.

[mecloud]MXd5pvn9yh[/mecloud]

Trước sự kiên quyết của ông Hải, người mẫu Cao Thùy Linh - chủ chiếc xe Mercedes phân trần: "Tại vì em đã đưa chìa khóa xe cho bảo vệ khách sạn. Họ đậu xe của em ở đây...".

Tuy nhiên, ông Hải truy vấn: “Bên kia đường là bãi xe có thu phí nhưng anh chị không qua đó, lại đậu dưới lòng đường, đóng kín cửa đi mất thế này. Quận 1 chấn chỉnh lòng lề đường hơn 2 tháng nay nhưng không ai bận tâm hay sao?”.

[mecloud]LU4jd154no[/mecloud]

Cùng bị cẩu xe với người mẫu Cao Thùy Linh còn có một Tổng giám đốc của một công ty dược - người đi chiếc Range Rover 8 tỷ.

2 xe vi phạm được cẩu về kho. Ảnh: VNN

Cũng trong đợt ra quân tối qua, khi đến căn nhà trên đường Trần Hưng Đạo, gặp một cầu thang được xây dựng ở mặt tiền nhưng chiếm vỉa hè. Ông Hải ra lệnh cho cấp dưới phá dỡ nhưng khi chủ nhà ra giải thích đây là căn nhà có nhiều tranh chấp và ở tầng trên có bà cụ 80 tuổi lâm bệnh.

Đại diện gia đình cho hay họ biết là chiếm một phần vỉa hènhưng phải xây dựng để có đường lên xuống. Xét thấy trường hợp đặc biết này nên ông Hải quyết định để lại cầu thang nhưng lập biên bản về tình trạng lấn chiếm.

Trước đó chiều 22/3, lần đầu tiên ông Đoàn Ngọc Hải, chỉ đạo gỡ niêm phong ô tô vi phạm khi chủ xe có mặt.

Tại đường Hải Triều, phường Bến Nghé (tuyến đường cho phép dừng xe không quá 5 phút). Phát hiện nhiều ô tô dừng dưới lòng đường quá thời gian quy định, lực lượng chức năng đã niêm phong, chuẩn bị cẩu xe về trụ sở.

Lúc này, chủ ô tô xuất hiện và trao đổi với lực lượng chức năng về phương hướng xử phạt hợp tình hợp lý.

Đại uý Nguyễn Hồng Kinh - Công an khu vực tại phường Bến Nghé, tiến lại gần ông Hải và nói: "UBND TP có chỉ đạo xuống, khi chủ phương tiện có mặt, mình không được quyền cẩu xe vi phạm".

Hội ý với một cảnh sát giao thông, ông Hải sau đó đã chỉ đạo lực lượng chức năng tháo niêm phong, lập biên bản xử lý hành chính tại chỗ chủ phương tiện và không cẩu xe.

Những ngày qua, việc lực lượng chức năng tiến hành cẩu ô tô vi phạm đậu trên lòng đường, vỉa hè dù chủ xe đã xuất trình giấy tờ và chập nhận nộp phạt đã gây nhiều tranh cãi.

Nhiều ý kiến cho rằng không nên vận dụng pháp luật một cách cứng nhắc. 

Theo điều 3 Luật xử lý vi phạm hành chính: “Việc xử phạt vi phạm hành chính được tiến hành nhanh chóng, công khai, khách quan, đúng thẩm quyền, bảo đảm công bằng, đúng quy định của pháp luật". Vì vậy, cơ quan chức năng cần giải quyết linh động để đảm bảo đúng nguyên tắc. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news